Tân Á Đại Thành mang ‘vùng tri thức’ mới đến đảo Ngọc

author 08:50 01/08/2022

(VietQ.vn) - TP Phú Quốc căng tràn sức sống mới mẻ và dồi dào dư địa tăng trưởng được dự báo sẽ đón làn sóng di cư mạnh mẽ thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để những chủ đầu tư lớn, đầy tâm huyết và sẵn tiềm lực như Tân Á Đại Thành hoàn thiện bức tranh đại đô thị đáng sống bậc nhất thành phố đảo Phú Quốc.

Thu hút cộng đồng tinh hoa

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Kiên Giang đã xác định mục tiêu xây dựng thành phố Phú Quốc đạt đô thị loại I vào năm 2025, trở thành thành phố du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế. Với vị thế là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, dự báo đến 2030 Phú Quốc sẽ có 550.000 dân. Với mức dân số tăng gấp 3 lần hiện tại, Đảo ngọc tương lai không chỉ hấp dẫn giới đầu tư kinh doanh, mà còn thu hút đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao về làm việc, sinh sống. Nơi đây sẽ hình thành quần thể cộng đồng trí thức cao, tinh hoa của quận trung tâm.

Khi Phú Quốc phát triển nhanh như một “Singapore thứ 2 của Châu Á” thì đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức lớn khi phải xây dựng những mô hình quận đổi mới, một “thành phố” phát triển bền vững, đa tích hợp: Y tế, giáo dục, thương mại dịch vụ, tài chính… để xứng tầm với sự phát triển của đảo ngọc.

Trước những trăn trở đó, mới đây, Tân Á Đại Thành – Meyland chính thức giới thiệu giai đoạn 2 của dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với tên gọi Meyhomes Capital Crystal City - Quận đổi mới sáng tạo đầu tiên trên đảo ngọc. Đây sẽ là mảnh ghép hoàn thiện bức tranh đại đô thị đáng sống bậc nhất thành phố đảo Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu mới của hàng trăm nghìn cư dân trí thức mới của Phú Quốc trong tương lai.

Tân Á Đại Thành tâm huyết mang đến vùng tri thức mới cho đảo Ngọc.

Sở hữu quy mô 52,22ha, Meyhomes Capital Crystal City được xem là khu trung tâm văn hóa tri thức của Meyhomes Capital Phú Quốc nói riêng và Phú Quốc nói chung. Meyhomes Capital Crystal City được lấy cảm hứng từ những thành phố đổi mới trên thế giới như: Cambridge Kendall Square – thành phố phát triển xung quanh các trường học lâu đời nổi tiếng thế giới, kiến tạo cộng đồng tri thức đa ngành hay Dubai District 2020 – mô hình thành phố tương lai, phát triển tại các khu vực trung tâm, lấy con người và sự gắn kết cộng đồng làm giá trị cốt lõi…

Và tương lai, nơi đây sẽ trở thành một “vùng tri thức” tại đảo ngọc với hệ thống giáo dục và môi trường thân thiện với trẻ nhỏ bao gồm 4 trường học tiêu chuẩn quốc tế (1 mầm non) tại nội khu cùng 2 trường học quốc tế ngoại khu trong bán kính 200m của Đại đô thị.

Cùng với đó, Chủ đầu tư Tân Á Đại Thành cũng sẽ đồng hành cũng những đối tác uy tín, nhập khẩu công nghệ giáo dục quốc tế, đầu tư tập trung và mài giũa nhân tài nhằm thúc đẩy sự phát triển đồng bộ về văn hoá, giáo dục cho thành phố đảo hướng đến sứ mệnh xây dựng một thế hệ hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên kế tiếp của Việt Nam.

Đặc biệt, Meyhomes Capital Crystal City cũng đáp ứng mục tiêu trở thành không gian sống cao cấp với hệ thống tiện ích độc đáo như tổ hợp sách và thư viện rộng 2500m2, trường liên cấp quốc tế, trục lễ hội xuyên đảo dài 2km, trung tâm tài chính, ngân hàng… Đặc biệt, với tâm huyết mang đến vùng tri thức mới cho đảo Ngọc, chủ đầu tư Tân Á Đại Thành cũng đã kiến tạo Crystal City thành một bệ phóng cho cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp, cùng giao lưu trao đổi, cùng nắm thời cơ thịnh vượng, cùng đồng hành phát triển với thành phố tương lai.

Trên hành trình kiến tạo quận trung tâm tri thức mới của Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City còn có sự đồng hành của Đơn vị tư vấn thiết kế – Darkhorse (Úc). Được thiết kế bởi những kiến trúc sư bậc thầy, Meyhomes Capital Crystal City sở hữu quy hoạch đô thị thông minh với vòng lặp giao thông ấn tượng cùng thiết kế 50% căn shophouse tại đây có 2 mặt tiền kinh doanh rộng thoáng, tiếp cận dễ dàng để đón trọn 2 chiều lưu lượng giao thông tấp nập kết nối nội khu cùng như toàn bộ Nam Đảo.

Meyhomes Capital Crystal City có mật độ xây dựng thấp nhất toàn dự án chỉ 35% với 2 công viên lớn và 78 tiểu công viên nội khu giúp đem đến môi trường sống trong lành cho cư dân và khách du lịch.

Mô hình quận đổi mới sáng tạo

Meyhomes Capital Crystal City được quy hoạch thông minh

Quá trình hình thành đô thị trong thời đại mới đã tạo ra những mô hình phát triển ấn tượng. Chẳng hạn, Cambridge Kendall Square (Mỹ) đại diện cho mô hình truyền thống Anchor-plus: hình thành xung quanh một trường đại học lâu đời hoặc một doanh nghiệp lớn, với cộng đồng dân cư/kinh doanh thuộc những ngành nghề nghiên cứu liên quan.

Trong khi đó, Triangle Park (Mỹ) hay Dubai District 2020 (UAE) được xem là mô hình tương lai: hình thành ở những khu vực định hướng quy hoạch thành khu trung tâm, tập trung nhiều vào phát triển cộng đồng, sự kiện văn hóa, tiện ích sinh sống và thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Mô hình mới thường thiên về yếu tố con người và tính kết nối. Theo các chuyên gia, Phú Quốc đang rất cần những mô hình “quận đổi mới” để xứng với tầm vóc đô thị đảo quốc tế. Đó cũng là lý do Tân Á Đại Thành phát triển Meyhomes Capital Crystal City.

Trong tiến trình phát triển của thành phố Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa và tài chính mới của đảo ngọc khi không chỉ quy tụ hệ tiện ích giáo dục, hành chính, thương mại hàng đầu trong khu vực mà còn đa dạng các loại hình sản phẩm nhà ở mang đến điểm hội tụ phồn vinh cho cư dân địa phương và cộng đồng quốc tế.

Với những lợi thế về vị trí và hệ thống tiện ích cùng tâm huyết của chủ đầu tư, Meyhomes Capital Crystal City sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng bản địa và đón làn sóng “dịch chuyển” đến Phú Quốc sinh sống làm việc của cư dân trong và ngoài nước.

Có thể nói, tiếp nối dòng chảy của đại đô thị sắc màu, Meyhomes Capital Crystal City – quận đổi mới đầu tiên tại đảo ngọc sẽ là chương tiếp theo trong hành trình thực hiện sứ mệnh kiến tạo đại đô thị sống đẳng cấp, hiện đại của Tân Á Đại Thành tại thành phố đảo Phú Quốc. Không chỉ mang tinh thần riêng, Crystal City còn kế thừa và phát huy những tiện ích chung của quần thể Meyhomes Capital Phú Quốc. Đây vừa là nền tảng, vừa là lợi thế để Crystal City đáp ứng mọi nhu cầu – dù là cơ hội kinh doanh hay một nơi sinh sống trọn đời.

Là hòn đảo du lịch tuyệt vời, Phú Quốc hàng năm đón lượng khách du lịch đông đảo, nhưng cũng đang chuyển hướng trở thành nơi lý tưởng để sở hữu ngôi nhà thứ hai - một không gian sống và làm việc với đủ đầy tiện ích. Meyhomes Capital Crystal City là cơ hội tuyệt vời, hiếm có khó tìm nhà đầu tư nhất định không được bỏ lỡ. Sở hữu mỗi sản phẩm Meyhomes Capital Crystal City ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ có cơ hội hưởng những ưu đãi đặc quyền chưa từng xuất hiện.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang