Ông ngoại tử vong sau khi nghe tin cháu bị điện giật chết mắc bệnh gì?

authorHòa Lê 17:29 15/10/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điện giật khiến 2 học sinh tử vong. Sau khi nghe tin giữ, ông ngoại của em Lan (một trong số nạn nhân) đã sốc nặng rồi qua đời.

Ngày 14/10, lực lượng chức năng huyện Châu Thành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Long An điều tra vụ việc dây điện trung thế bị đứt rơi khiến 2 em học sinh tử vong tại trước cổng trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, Long An)

Hai em học sinh tử vong gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan và em Đinh Tiên Bảo (cùng 11 tuổi, lớp 6). Hiện thi thể hai em học sinh tử vong đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Khi nghe tin cháu gái tử vong vì dây điện trước cổng trường bị đứt rơi trúng người, ông ngoại của em Lan đã sốc nặng rồi qua đời. Tang thương nối tiếp tang thương tại căn nhà nhỏ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Tận cùng nỗi đau: Ông ngoại tử vong ngay sau khi nghe tin cháu bị điện giật chết

 Người thân đau đớn vì tang chồng tang ở gia đình em Lan

Được biết, ông ngoại em thời điểm đó đang mắc phải căn bệnh tim. Theo y học, các bệnh về tim dẫn đến đột tử là bệnh phì đại cơ tim, khiến cho thành cơ tim dầy lên và mất khả năng bơm máu. Người bị bệnh này đột tử thường là vì nhịp tim đập quá nhanh.

Người bị đột tử còn do nguyên nhân rối loạn nhịp tim. Trong khi bệnh cơ tim thay đổi hình dạng và cấu trúc tim, thì có một nhóm bệnh tim khác ảnh hưởng tới hệ thống điện kiểm soát và đồng bộ hóa nhịp tim. Bạn có thể không có bất cứ dấu hiệu nào cho đến khi buồng dưới của tim (tâm thất) bắt đầu run thay vì bơm đúng cách và khiến bạn ngã gục. Ngoài ra các bệnh về tim khác cũng gây đột tử như: suy tim mãn tính, bệnh van tim nặng...

Người bệnh bị ngừng tim đột ngột nếu được xử lý kịp thời và đúng cách thì khả năng sống sót có thể lên tới 15-30%.

Khi bị ngừng tim, cần gọi ngay xe cấp cứu, kiểm tra phản ứng xem người bệnh có thể trả lời được không, kiểm tra mạch đập. Sau đó làm hô hấp nhân tạo phối hợp cùng lúc với ấn lồng ngực của người bệnh, cứ ấn 5 lần thì làm hô hấp nhân tạo một lần. Quá trình hô hấp nhân tạo không bị gián đoạn sẽ tăng cơ hội sống sót.

Cấp cứu ngừng tim có thể sử dụng phương pháp khử rung tim bằng máy sốc điện ngay lập tức. Nếu bệnh nhân không ở bệnh viện mà làm được khử rung tim ngừng đập từ 3 - 5 phút thì khả năng sống của bệnh nhân có thể lên đến 30%.

Tận cùng nỗi đau: Ông ngoại tử vong ngay sau khi nghe tin cháu bị điện giật chết

 Người bệnh bị ngừng tim đột ngột nếu được xử lý kịp thời và đúng cách thì khả năng sống sót có thể lên tới 15-30%

Theo các bác sĩ để có được trái tim khỏe mạnh bạn cần tạo thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe, cho tim mạch. Cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và chữa bệnh kịp thời.

Không nên hút thuốc, uống rượu vì thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây xơ vữa động mạch vành và bệnh phổi tắc nghẽn. Trong khi đó, rượu làm tăng huyết áp, giãn cơ tim, có nguy cơ dẫn đến tai biến mạch máu não, loạn nhịp tim và đột tử.

Việc tăng cường hoạt động thể lực cũng làm giảm tỷ lệ nhồi máu cơ tim và chết đột ngột. Đối với người đã bị bệnh tim mạch, cách luyện tập tốt nhất là đi bộ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang