TAND Bình Phước: Bản án tử hình của Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực

author 16:26 07/01/2016

(VietQ.vn) - TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn kháng cáo (15 ngày kể từ ngày tuyên án) nhưng tòa không nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Hải Dương.

Theo tin tức từ báo Zing News, TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn kháng cáo (15 ngày kể từ ngày tuyên án) nhưng tòa không nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Hải Dương - người chủ mưu vụ thảm sát 6 người trong một gia đình gây chấn động tại Bình Phước. Như vậy, bản án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực thi hành.

Trước đó, trong phiên tòa lưu động với sự tham dự của hàng ngàn người dân, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP HCM) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Nguyễn Hải Dương trong phiên tòa ngày 17/12/2015Nguyễn Hải Dương trong phiên tòa ngày 17/12/2015. Ảnh: Zing News

Theo luật sư Hoàng Kim Vinh - người bào chữa chỉ định cho Dương, sau khi xử sơ thẩm, ông đã vào trại giam gặp Dương giải thích cho anh ta về quyền được kháng cáo. Tuy nhiên, Dương chỉ cười và nói không có ý định kháng cáo.

"Dương là một tội phạm khá đặc biệt với tâm lý lạnh lùng và vững vàng. Cậu ấy biết trước được hậu quả sau khi giết gia đình ông Mỹ nhằm trả thù", luật sư Vinh cho hay.

Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận án tử hình, bị cáo có quyền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên tòa cấp trên theo thủ tục phúc thẩm hoặc gửi đơn xin Chủ tịch nước ân xá. Nếu quá hạn, người bị kết án không kháng cáo thì án có hiệu lực thi hành, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang