Tăng cân đơn giản với món trứng gà bổ dưỡng

author 06:49 22/11/2014

(VietQ.vn) - Hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng gà cao nên đây là thức ăn bổ dưỡng, giúp người gầy tăng cân nhanh. Thành phần dinh dưỡng của trứng gà rất phong phú, bao gồm: chất béo, protein, vitamin, muối vô cơ và chất gây men.

Vitamin trong trứng gà cũng rất phong phú (vitamin A, B2…) tác động vào quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra trong thành phầnt rứng gà còn có muối vô cơ như sắt, natri, canxi, đều là những kim loại vô cùng quan trọng trong quá trình trao đổi chất, giúp bạn hấp thu thức ăn tốt để tăng cân nhanh hơn.

Theo Đông Y, trứng gà còn là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát phổi, lợi cho yết hầu, thường được dùng để chữa bệnh đau hầu, nóng rát và sưng tấy, viêm tai, bỏng. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà có vị ngọt, tác dụng an tim và thần kinh, bổ tỳ, bổ dạ dày, thường được dùng để chữa các bệnh âm hư, mù lòa, nôn mửa, đau bụng đi lỏng, ra mồ hôi trộm…

Trứng nguyên quả

Trứng đúng nghĩa là một loại thực phẩm “ngon – bổ – rẻ”.. Tổng calorie của 3 quả trứng là 260, 20g protein, 15g chất béo, 1,5g carbohydrate và nhiều dưỡng chất khác giúp cải thiện cân nặng.

Cách tăng cân với 3 quả trứng gà mỗi ngày rất đơn giản để áp dụng

Cách tăng cân với 3 quả trứng gà mỗi ngày rất đơn giản để áp dụng. Ảnh minh họa

Ba quả trứng mỗi ngày sẽ giúp thực hiện ước muốn tăng cân như ý. Có thể luộc, hấp, ốp, chiên,… để thay đổi khẩu vị không bị ngấy. Cách tăng cân với trứng gà nguyên quả cực kì đơn giản để áp dụng.

Đối với những người tập thể hình ăn 3 quả trứng mỗi ngày giúp tăng lượng testosterone rất có lợi cho cơ bắp. Đồng thời, trứng còn giúp giảm lượng cholesterol – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.

Trứng gà, chanh và mật ong

Sự kết hợp giữa trứng gà, chanh và mật ong là một hợp chất tuyệt vời giúp tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên để ăn mật ong và trứng gà tăng cân an toàn thì tuyệt đối không nên dùng trứng gà sống và chỉ lấy tròng đỏ của trứng.

Vì trứng sống mà đặc biệt là lòng trắng có chứa nhiều chất biotin gây khó tiêu, khiến bụng khó chịu, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy. Hơn nữa, ăn trứng gà sống chỉ hấp thụ được khoảng 30% dinh dưỡng so với trứng chín.

Phương pháp uống mật ong với trứng gà tăng cân an toàn là sau khi khuấy tan lòng đỏ trứng gà với mật ong thì đổ thêm nước sôi vào khuấy đều và cho một ít nước cốt chanh. Không nên uống nóng vì sẽ bị đắng hoặc uống nguội sẽ bị hôi khiến khó uống. 

Tốt nhất nên uống khi vừa nguội để vừa dễ uống vừa có tác dụng hiệu quả. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống sau khi ăn sáng để tăng độ hiệu quả của nó. 

Và cũng không nên sử dụng thường xuyên vì trong trứng gà chứa nhiều lượng cholesterol có khả năng gây nên một số bệnh như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh vạch mành… Mỗi tuần nên uống từ 1-2 lần.

Soda sữa trứng gà

Soda sữa trứng là cách tăng cân với trứng gà vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng

Soda sữa trứng là cách tăng cân với trứng gà vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Ảnh minh họa

Tận dụng giá trị dinh dưỡng hoàn hảo của trứng gà và sữa mà thức uống soda trứng gà sữa được dân gian truyền miệng và phổ biến đến bây giờ. Đây là loại thức uống đặc biệt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, kích thích cảm giác thèm ăn và bổi bổ đủ dưỡng chất cho người gầy yếu tăng cân khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà so, 1 lon soda, sữa đặc có đường hoặc sữa tươi đều được. Một ít đá để nước mát lạnh ngon miệng dễ uống hơn, nếu không thích uống lạnh thì có thể dùng nước ấm để pha. Đặc biệt, uống ấm vào mùa lạnh thì càng ngon hơn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Đầu tiên bỏ lượng sữa vừa uống, đập trứng gà vào, đánh cho thật đều rồi sao đó cho soda vào từ từ. Vừa cho vào vừa khuấy nghe cho hỗn hợp tan đều vào nhau. Sau đó cho đá vào (nếu thích) là đã có ly soda hộp gà thơm ngon bổ dưỡng, góp phần giúp tăng cân nhanh hơn.

Lưu ý khi chọn trứng gà, bạn nên chọn trứng gà so nuôi vườn để có đầy đủ dinh dưỡng hơn, ngon hơn không nên dùng trứng gà công nghiệp. Sau khi pha xong, bạn nên uống ngay không nên để lâu vì trứng gà có mùi tanh sẽ rất khó uống.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang