Tăng cân nhanh chóng với món ngon từ thịt lợn

author 06:50 18/11/2014

(VietQ.vn) – Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc với mỗi người trong cuộc sống thường ngày. Trong thịt heo chứa nhiều đạm, chất béo và nước, phù hợp cho người gầy tăng cân nhanh chóng.

Các công thức chế biến thịt lợn dưới đây rất đa dạng và hấp dẫn. Những người muốn tăng cân nên tham khảo để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng.

Thịt viên xíu mại

Nguyên liệu: 200g thịt nạc xay, 3 quả cà chua, nấm hương, 1 củ hành tây nhỏ, tỏi. Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn.

Thịt viên xíu mại là món ngon hàng đầu trong thực đơn tăng cân nhanh chóng với thịt lợn

Thịt viên xíu mại là món ngon hàng đầu trong thực đơn tăng cân nhanh chóng với thịt lợn. Ảnh minh họa

Cách làm: hành tây chọn quả nhỏ, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ngâm cho nấm hương nở, rửa sạch rồi đem băm nhỏ. Uớp 1 thìa cà phê hạt nêm với thịt xay, trộn đều để khoảng 10 phút. 

Sau 10 phút cho nấm hương, hành tây trộn chung với thịt xay. Nêm thêm 2 thìa cà phê mắm, bột ngọt và một ít tiêu, trộn đều. Viên thịt thành từng viên nhỏ, tròn và tương đối đều nhau. 

Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho thịt viên vào chiên chín, đến khi vàng thơm thì vớt ra. Rửa sạch cà chua, xay nhuyễn rồi đổ vào chảo dầu tỏi phi, nêm thêm một ít đường và hạt nêm cho vừa miệng. 

Sau đó, trút thịt viên đã chiên vàng vào chảo cà chua. Đun liu riu cho đến khi nước sốt cà chua sánh lại thì tắt bếp. Múc thịt viên xíu mại ra đĩa, rắc tiêu lên và thưởng thức với cơm nóng. Món này cũng có thể ăn kèm với bánh mì. 

Thịt ba chỉ rim mặn

Mỗi người nên thường xuyên thay đổi cách chế biến món ăn để hỗ trợ quá trình tăng cân nhanh chóng

Mỗi người nên thường xuyên thay đổi cách chế biến món ăn để hỗ trợ quá trình tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Nguyên liệu gồm: thịt lợn ba chỉ, hành, gừng, rượu vang, gia vị. Thực hiện: đầu tiên rửa sạch miếng thịt ba chỉ, sau đó thái thành những miếng vuông 3cm.Làm sạch hành lá và gừng rồi thái nhỏ.

Chần thịt sơ qua nước rồi vớt ra cho ráo.Thắng nước màu bằng đường cho đến khi vàng thì cho thịt vào đảo cho thịt săn lại. Cho thêm gia vị như xì dầu, hành, gừng và một chút rượu vào đảo đều tay.

Thêm một ít nước lạnh vào, đun sôi lên và vặn lửa nhỏ lại đến khi nào nước cạn đi, thịt ngấm gia vị là được.Thịt chín rồi thì nếm lại thịt cho vừa, để cho món ăn được bắt mắt và thơm hơn thì có thể rắc thêm hành lá và tiêu lên trên món ăn. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được dùng với cơm nóng.

Thịt ba chỉ kho khoai tây

Món thịt ba chỉ kho khoai tây đem lại nhiều chất dinh dưỡng và calo giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

Món thịt ba chỉ kho khoai tây đem lại nhiều chất dinh dưỡng và calo giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Nguyên liệu cần có là: thịt ba chỉ, khoai tây bi, nước dừa, hành lá, hành khô, gia vị. Cách thực hiện: rửa sạch thịt, thái miếng rồi ướp gia vị trong vòng một tiếng cho thịt được ngấm.

Còn khoai tây gọt hết vỏ ngoài, sau đó ngâm với nước muối loãng một thời gian rồi vớt ra. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ còn hành khô thì bạn băm nhỏ.Phi hành khô lên cho thơm, khi hành hơi vàng thì cho thịt vào xào sơ qua, thêm một ít nước mắm rồi vặn lửa nhỏ cho gia vị ngấm vào thịt.

Sau đó thì cho thêm vào khoai tây và nước dừa, cho lửa liu riu đến khi khoai và thịt chín và nước sền sệt thì hãy nêm lại gia vị và có thể dùng rồi. Hãy dọn ra ăn cùng với cơm nóng, đồng thời rắc một ít tiêu và hành lá thái nhỏ lên trên sẽ giúp cho món ăn ngon hơn.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang