Tăng chất lượng xây dựng với giải pháp Precast Panel

author 09:26 16/03/2016

(VietQ.vn) - Precast panels là một cấu kiện bê tông đúc sẵn ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực giúp giảm giá thành, nâng cao chất lượng và tiến độ công trình.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam giải pháp Precast Panel - tường bê tông chịu lực đúc sẵn theo công nghệ của Australia đưa đến một giải pháp thi công mới. Công nghệ này sẽ giúp giảm giá thành so với công nghệ truyền thống. 

Bản thân precast panels chỉ là một cấu kiện bê tông đúc sẵn có từ rất lâu trên thế giới và được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực như: Chung cư cao tầng & thấp tầng, biệt thự, nhà công nghiệp, bệnh viện, trường học… Tuy nhiên Australia là đất nước tiên phong trên thế giới đã nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thành công precast panels cho nhà chung cư cao tầng. Chiều cao lên đến 60, 70 tầng và thậm chí cao hơn nữa.

Pecast panels là một giải pháp sáng tạo, nó cho phép thi công nhà cao tầng có cấu kiện chính chịu tải trọng đứng là precast panels cùng với lõi thang máy đổ tại chỗ hoặc đúc sẵn chịu tải trọng ngang của công trình. Việc sử dụng precast panels cho phép dễ dàng lắp đặt một sàn có diện tích 2.400m2 trong vòng từ 4 - 5 ngày, chất lượng được đảm bảo bởi các cấu kiện chịu tải trọng đứng được sản xuất trong nhà máy với hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng cao.

Công nghệ Precast Panels giúp giảm giá thành, nâng cao chất lượng và tiến độ công trình

Công nghệ Precast Panels giúp giảm giá thành, nâng cao chất lượng và tiến độ công trình. Ảnh minh họa

Nguyên lý kết cấu này đã được ứng dụng tại Australia trong hơn 20 năm qua. Khi sử dụng công nghệ này, thì những hạng mục thông thường khác của mỗi công trình như: đổ dầm, đúc cột, sơn hoàn thiện… đều được bỏ qua, và lượng thép, bê tông, nhân công sử dụng cho công trình rất ít.

Giải pháp precast panels đúc sẵn không những tiết kiệm thời gian thi công hệ kết cấu của tòa nhà mà nó còn có khả năng hoàn thiện tòa nhà từ dưới lên. Chính vì thế mà có thể thi công hệ khung và hoàn thiện tòa nhà theo dạng cuốn chiếu thay vì nối tiếp như hiện nay. Tiến độ vì thế được tăng đáng kể. Khái niệm cất nóc tòa nhà sẽ hoàn toàn biến mất do có thể hoàn thành một tòa nhà cao 45 tầng trong vòng 3 tháng kể từ khi cất nóc. Một căn hộ ở tầng 10 có thể được hoàn thành toàn bộ trong khi đang thi công phần thô ở tầng 18. Có thể hiểu rằng người mua căn hộ ở tầng 10 có thể “thăm” căn hộ hoàn thiện chờ ngày bàn giao của họ trong khi còn đang thi công 10, 20 tầng trên nữa. 

Linh Mỹ (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang