Tăng chất lượng xử lý bề mặt công trình xây dựng bằng bột trét tường

author 18:05 18/04/2016

(VietQ.vn) - Bột trét tường làm cho bề mặt tường phẳng trước khi phủ lớp sơn nước lên, hoàn thiện bề mặt tường phẳng, công trình chất lượng hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bột trét tường là một vật liệu có tác dụng trong việc xử lý bề mặt, đem lại sự nhẵn mịn và làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình. Bên cạnh đó, vấn đề về sự bám dính kết cấu màng sơn cũng nhờ nó mà được giải quyết một cách triệt để hơn.

Bột trét tường vẫn thường được gọi là mastic, dấu hiệu nhất biết nó là màu trắng, dạng bột hay sệt, thời gian bán rộng rãi ở trong các cửa hàng sơn nước. Công dụng chính là làm cho bề mặt tường phẳng trước khi phủ lớp sơn nước lên, hoàn thiện bề mặt tường phẳng và đẹp hơn.

Những thành phần cơ bản của bột trét tường là chất kết dính, chất độn và phụ gia. Chất kết dính: Được phân làm hai dạng đó là khoáng và chất kết dính polymers. Chất độn: Mục đích của việc sử dụng chất độn là để tăng cường một số hoạt tính, giúp tăng độ vững chắc, khả năng thi công nhanh gọn, ngăn chặn được hiện tượng chảy và tăng thể thích. Đa phần chất độn được dùng là Carbonate calcium...

Bột trét tường là một vật liệu có tác dụng trong việc xử lý bề mặt, tăng chất lượng công trình 

Phụ gia: Đây là loại nguyên liệu chiếm một phần khá nhỏ ở trong thành phần nhưng nó lại giữ một vai trò cực kỳ quan trọng, tạo điều kiện cho sản phẩm có một số tính chất cần thiết, giữ nước cho thời gian ninh kết, giúp thi công được nhanh chóng hơn, cải thiện được tính đóng rắn và thời gian đóng rắn.

Bột trét tường thông dụng có độ bám dính và độ bền cao, dùng để làm phẳng tường ngoài trời trước khi sơn phủ, đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn, phù hợp với tất cả các loại công trình xây dựng.

Thi công: Tường mới phải để khô và ổn định kết cấu. Tường cũ phải vệ sinh sạch các lớp sơn vôi cũ, nấm mốc, bụi bẩn, rửa lại bằng nước sạch. Trộn bột trét với nước cho vừa đủ độ sệt để có thể bả dễ dàng lên tường. Thông thường một bao bột trét cho vào khoảng 40 - 45% nước sạch, lượng nước này phụ thuộc vào bề mặt, nhiệt độ và độ ẩm.

Cho từ từ bột trét vào nước, khuấy kỹ, để yên chừng 5 - 10 phút, sau đó khấy lại và dùng bay, máy phun bả bột trét lên tường với độ dày vừa đủ để che phủ bề mặt tường. Không nên bả quá dày, tối đa không được vượt quá 3mm cho 2 lớp. Có thể bả 2 lớp, mỗi lớp cách nhau 2 - 4 giờ. Sau khi bột trét khô dùng giấy nhám chà nhẵn làm cho bề mặt bột trét mịn phẳng. Sau 12h mới tiếp tục sơn phủ bên ngoài vì lúc này tính kháng kiềm của bột trét đã hoàn hảo.

Tin đồn bất hòa của Lan Khuê-Phạm Hương 'vỡ tan' chỉ nhờ một nụ hôn(VietQ.vn) - Lan Khuê cũng chia sẻ những hình ảnh selfie nhắng nhít bên cạnh Phạm Hương như lời phủ nhận đến những đồn đoán bất hòa của họ.

Nguyễn Hương (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang