PC Quảng Nam nỗ lực cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất chất lượng

author 06:52 30/07/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng xét sáng kiến PC Quảng Nam vừa có cuộc họp bình xét và công nhận các sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo những tin tức mới nhất trên cổng thông tin của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, mới đây Hội đồng xét sáng kiến PC Quảng Nam vừa có cuộc họp bình xét và công nhận các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả trong công tác quản lý vận hành, nâng cao chất lượng điện năng, tăng năng suất lao động…

Được biết mỗi năm, Hội đồng sáng kiến PC Quảng Nam tổ chức 4 đợt tiếp nhận hồ sơ đăng ký sáng kiến từ các đơn vị. Trong quý 1/2016, Công ty đã công nhận 6 sáng kiến với số tiền làm lợi lên đến hàng trăm triệu đồng. Nối tiếp thành tựu đó, trong quý 2, Hội đồng sáng kiến Công ty đã tiếp nhận 21 hồ sơ đăng ký sáng kiến của 15 tập thể, 28 cá nhân. Qua bình xét đã có 9 sáng kiến được công nhận thuộc nhiều lĩnh vực.

Qua nghiên cứu, đánh giá cho thấy các sáng kiến chủ yếu là cải tiến, bổ sung những chi tiết của thiết bị, phương tiện thi công còn hạn chế chưa phù hợp với tình hình quản lý vận hành, kinh doanh hiện tại. Việc tái sử dụng vật tư, thiết bị thu hồi; phục hồi các vật tư, thiết bị hỏng hóc cũng tạo nên được một sản phẩm cải tiến mang lại hiệu quả cao với giá cả vừa phải, hợp lý mà trên thị trường không có.

PC Quảng Nam luôn khuyến khích CBCNV sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất chất lượng

PC Quảng Nam luôn khuyến khích CBCNV sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất chất lượng

Bên cạnh đó, các sáng kiến về phần mềm quản lý khách hàng cũng đem lại hiệu quả nhất định trong khâu chăm sóc và quản lý khách hàng, ít nhiều cũng giảm bớt được áp lực về những mặt còn hạn chế chưa thể khắc phục được trong những năm qua nhằm đáp ứng tốt hơn nữa về sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, cũng như hợp lý hóa thủ tục, hồ sơ nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng. Ngoài ra, các sáng kiến về cảnh báo kẻ xấu phá hoại các công trình điện, để đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục đóng góp vào việc phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương được các thành viên Hội đồng đánh giá cao.

Hầu hết các giải pháp đều xuất phát từ thực tiễn công việc hàng ngày và khi áp dụng vào hoạt động kinh doanh đã khắc phục được những vướng mắc tồn tại, mang lại hiệu quả thiết thực cho Công ty và người lao động. Với tính ứng dụng tốt, hiệu quả lớn nên một số sáng kiến đã đạt giải thưởng cao trong các Hội thi của tỉnh và đạt sáng kiến cấp Tổng công ty.

Việc áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo độ tin cậy cung ứng điện, mang lại nguồn lợi về kinh tế, đảm bảo an toàn trong lao động và hoàn thiện công tác quản lý. Đối với cá nhân, phong trào không chỉ khuyến khích, động viên mà còn là môi trường để CBCNV phát huy được khả năng của mình trong lao động, học tập, công tác. Với tập thể, phong trào đưa công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh của đơn vị hoạt động ngày một hiệu quả cũng như góp phần nâng cao năng suất lao động chung.

Với những hiệu quả mang lại, để phong trào sáng kiến tiếp tục lan tỏa, giúp CBCNV chủ động tìm hiểu, khám phá, say mê sáng tạo nâng cao hiệu quả lao động, đem lại lợi ích cho đơn vị, cộng đồng và xã hội, Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn rất quan tâm, tạo điều kiện để người lao động thể hiện những ý tưởng hữu ích phục vụ cho công việc; đồng thời, lãnh đạo đơn vị cũng luôn ủng hộ, động viên, góp ý cho các cá nhân chỉ mới nhen nhóm ý tưởng, để giúp mọi người mạnh dạn thực hiện áp dụng ý thưởng vào thực tế. Bên cạnh đó, Công ty cũng giao chỉ tiêu và đưa vào chấm điểm thi đua cho từng đơn vị và là cơ sở bình xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cho các cá nhân có sáng kiến.

Ông Vũ Văn Nghiêm – Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến Công ty cho biết: Đối với những giải pháp sau khi được công nhận sáng kiến, lãnh đạo Công ty sẽ tạo điều kiện hỗ trợ về nhân lực, tài chính và căn cứ vào nhu cầu thực tiễn từng đơn vị để phổ biến áp dụng rộng rãi vào công việc. Hy vọng trong thời gian tới, đội ngũ CBCNV PC Quảng Nam tiếp tục phát huy năng lực sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy Công ty phát triển.

Đau đớn phát hiện thi thể đại úy công an bị xe máy đè dưới cống Kinh Ba(VietQ.vn) - Sáng nay 27/7, người dân Vị Thanh (Hậu Giang) bàng hoàng phát hiện thi thể một đại úy công an được nằm dưới đường cống thoát nước.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang