Tiếp tục tăng cường hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp

author 09:44 13/01/2021

(VietQ.vn) - Trong năm 2020, tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động Viện Đo lường Việt Nam cần tăng cường chia sẻ, đối thoại, đoàn kết, thống nhất, xác định rõ nét những hướng đi và thống nhất từ trên xuống dưới để triển khai một cách đồng bộ, để hoạt động đo lường thực sự là một hoạt động lớn.

Đó là chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng công tác năm 2021 của Viện Đo lường Việt Nam – đơn vị đứng đầu cả nước về lĩnh vực đo lường.

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Bùi Quốc Thụ – Phó Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam cho biết, trong năm 2020, Viện Đo lường Việt Nam đã hoàn thành 7 nhiệm vụ chính: Phục vụ quản lý nhà nước; Xây dựng phát triển hạ tầng đo lường cấp Quốc gia; Nghiên cứu và phát triển chuẩn đo lường; Đào tạo, tư vấn và thử nghiệm thành thạo; Hoạt động dịch vụ kiểm định/hiệu chuẩn/đo thử nghiệm; Hợp tác quốc tế; Tham gia hoạt động chung.

Trong năm qua, Viện Đo lường Việt Nam với vai trò là đầu mối tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan.

Viện đã được phê duyệt thêm 03 chuẩn đo lường quốc gia về góc phẳng; lượng chất; vận tốc khí; được phê duyệt mở rộng đối với 02 chuẩn đo lường quốc gia về quang thông và cường độ sáng; Thực hiện tốt việc duy trì thường xuyên 30 hệ thống chuẩn quốc gia đã được phê duyệt; Hoàn thiện hồ sơ đánh giá CMCs (trong đó có 18 CMCs mới) sẵn sàng tổ chức đánh giá từ xa hoặc đánh giá tại chỗ ngay khi các điều kiện cho phép.

Toàn cảnh Hội nghị. 

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng theo ông Cao Xuân Quân - Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam, đơn vị còn gặp phải một số tồn tại về nguồn lực tập trung triển khai dịch vụ, doanh thu sụt giảm nên chế độ đãi ngộ với cán bộ nhân viên có phần ảnh hưởng.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Viện Đo lường Việt Nam thời gian qua, tiếp tục có những bước phát triển. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng cũng cho rằng Viện Đo lường Việt Nam cần tiếp tục tăng cường đo lường về khoa học, đo lường công nghiệp, quản lý đo lường bài bản để thực hiện vai trò và xứ mệnh của Viện Đo lường Việt Nam.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng, ông Cao Xuân Quân – Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực làm đúng và hiệu quả chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng. Đồng thời, Viện sẽ tiếp tục tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển KH&CN đo lường.

Việt Hà

Thông tư mới giúp doanh nghiệp dược, mỹ phẩm được 'cởi trói', làm lợi 635 tỷ đồng mỗi năm(VietQ.vn) - Thông tư 29 mới được ban hành là một giải pháp 'cởi trói' cho doanh nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm. Đồng thời, làm lợi cho các doanh nghiệp 2,4 triệu ngày công và 625 tỷ đồng mỗi năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang