Tăng cường giao thương quốc tế- “chìa khóa vàng” đưa Thương hiệu quốc gia Hapro đi khắp năm châu

author 15:43 27/08/2025

(VietQ.vn) - Xác định mục tiêu xây dựng, phát triển thành Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, những năm qua, Hapro đã phát huy vai trò là một doanh nghiệp thương mại lớn, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế- “chìa khóa vàng” để đưa Thương hiệu quốc gia Hapro đi khắp năm châu.

Liên tiếp đạt “Thương hiệu quốc gia”

Tổng công ty Thương mại Hà Nội- Công ty cổ phần (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực xuất khẩu và thương mại nội địa. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Hapro chủ yếu xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm. Với lĩnh vực kinh doanh thương mại nội địa, Hapro đã phát triển hệ thống phân phối gồm: chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ; sản xuất hàng xuất khẩu và một số mặt hàng phục vụ hệ thống phân phối của tổng công ty, …

Xác định mục tiêu xây dựng, phát triển thành Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội, trong hoạt động kinh doanh của mình, Hapro luôn định hướng phát triển doanh nghiệp và xây dựng sản phẩm theo các giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia, bao gồm: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) nhậnThương hiệu quốc gia năm 2024.

Cụ thể, với hoạt động kinh doanh thương mại nội địa, Hapro luôn nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh cho hệ thống thương mại nội địa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng hóa đầu vào, làm tốt các quy định của Nhà nước về quản lý kinh doanh, cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mặt hàng mang thương hiệu Hapro được người tiêu dùng đón nhận.

Riêng đối với lĩnh vực xuất khẩu, Hapro luôn quan tâm đến việc xây dựng thị trường, tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam là: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ,… gắn với việc đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm, gia công, chế biến và bao bì sản phẩm gắn với yêu cầu của từng thị trường.

Tổng Công ty cũng đặc biệt tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro,….

Bà Đỗ Tuệ Tâm- Phó Tổng Giám đốc Hapro cho biết, trong suốt hành trình phát triển, Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn chú trọng việc duy trì và phát triển các giá trị thương hiệu. Hapro đã tích cực nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo dựng lòng tin để dễ đi tới kết nối, tạo lập các mối giao thương quốc tế và xây dựng phát triển thương hiệu đạt tầm quốc gia.

Với những bước đi vững chắc, sau hai thập kỷ, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, tạo được lòng tin cho người tiêu dùng.

Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn như: 7 lần liêp tiếp đạt “Thương hiệu Quốc gia”; 15 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh”; 15 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với 3 mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo; nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt; Doanh nghiệp bán lẻ uy tín; Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu, được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đối với các sản phẩm Gạo của chi nhánh Hapro Đồng Tháp…

Hapro xuất khẩu vải thiều sang thị trường Malaysia

Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại

Những năm qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hapro đã đăng ký Bảo hộ thương hiệu HAPRO và nhãn hiệu hàng hóa HAPRO tại nhiều nước và khu vực trên thế giới như: các quốc gia theo Nghị định thư Madrid (23 nước), Hongkong, Angola, Mozambic, Mỹ. Việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho thương hiệu HAPRO tại những quốc gia mà HAPRO xuất khẩu là tiền đề cho việc bán hàng hóa mang thương hiệu của doanh nghiệp ra các thị trường này.

Nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu các mặt hàng mang thương hiệu Hapro sang thị trường nước ngoài, tới đây, Tổng công ty sẽ đặt trọng tâm vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu để đưa các sản phẩm Việt Nam ra thế giới.

Cụ thể, Hapro sẽ tập trung đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất nông sản như gạo, hạt điều của Hapro ở một số tỉnh phía Nam như Đồng Tháp, Bình Phước nhằm đảm bảo chất lượng và ổn định sản lượng đầu ra, cũng như giá trị gia tăng của sản phẩm xuất khẩu mang thương hiệu Hapro.

Bên cạnh đó, Hapro luôn tích cực tham gia các chương trình Hội chợ, khảo sát thị trường, các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, hiện diện tại khu gian hàng Thương hiệu quốc gia tại các hội chợ lớn cả trong và ngoài nước như Vietnam Expo, Vietnam FoodExpo, Hội chợ Thượng Hải-Trung Quốc, Hội chợ Sial - Pháp, Hội chợ Anuga - Đức, Gulfood Dubai… Các sự kiện nêu trên đã tạo sức mạnh thương hiệu tập thể lớn, qua đó giúp Hapro dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận và chiếm được lòng tin của các đối tác bạn hàng nước ngoài.

Ban Lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) gặp gỡ đối tác nước ngoài, tăng cường giao thương quốc tế

Ông Nguyễn Thái Dũng- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Thương mại Hà Nội khẳng định, tăng cường giao thương quốc tế chính là “chìa khóa vàng” đưa Thương hiệu quốc gia Hapro đi khắp năm châu.

“Tháng 6/2025 mới đây, Lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã đến chào xã giao Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Vinh Quang và gặp gỡ với đại diện Công ty Renso Foods có trụ sở tại Toronto – Canada. Cuộc làm việc đã mở ra các cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu hai chiều giữa Hapro/BRG với đối tác Renso Foods”- ông Nguyễn Thái Dũng cho hay.

Bên cạnh thị trường Canada, Hapro còn tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại vào một số thị trường khác như Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ…thông qua các cuộc trao đổi, tiếp xúc với các đối tác như: Tập đoàn Danone (Pháp), công ty VT Travel Plus (Thổ Nhĩ Kỳ) nhằm tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm của Hapro như gạo, hàng gia vị, hạt điều, hạt tiêu; Hàng thủ công mỹ nghệ làm từ mây tre lá, gốm sứ…sang Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria; tìm hiểu khả năng hợp tác trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm sữa, nước khoáng, đồ uống dinh dưỡng… của Danone tại thị trường Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang