Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo

author 23:37 16/11/2023

(VietQ.vn) - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo về tình hình phê duyệt quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP đến năm 2030 và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.

Về quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương rà soát, thực hiện đúng quy trình xây dựng, phê duyệt quy hoạch; đảm bảo hồ sơ trình phê duyệt quy hoạch đầy đủ theo đúng quy định; tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo và quy định pháp luật có liên quan khi xây dựng quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP. Hoàn thiện quy hoạch gửi lấy ý kiến các Sở, ngành liên quan; tổng hợp, tiếp thu, hoàn chỉnh trình UBND TP trong tháng 11/2023.

Về chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP giao Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị đầu mối quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo (cả phần nội dung lẫn công trình quảng cáo).

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo

Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu Công văn số 5200/STP-VB ngày 25/10/2022 của Sở Tư pháp về việc có ý kiến đối với những nội dung có thể phân cấp, ủy quyền cho địa phương để quản lý hoạt động quảng cáo; phối hợp Sở Nội vụ tham mưu đề xuất các nội dung phân cấp, ủy quyền cho các địa phương, trình UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng chỉ đạo về quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.

Trong đó, cần lưu ý không quy hoạch các vị trí nằm trong hành lang an toàn giao thông theo quy định của pháp luật về quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm đối với các vị trí quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trình UBND TP đảm bảo đúng quy định.

Đối với các bảng ốp tường, UBND TP giao các địa phương cập nhật các vị trí theo nhu cầu, phù hợp với sự phát triển của địa phương. Sau đó, gửi Sở Văn hóa và Thể thao tổng hợp, trình UBND TP xem xét điều chỉnh, bổ sung quy hoạch.

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp UBND quận Tân Bình nghiên cứu quy hoạch, quản lý quảng cáo tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT TP phối hợp các đơn vị đề xuất các vị trí quảng cáo tạm thời trong hành lang an toàn giao thông đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì xây dựng quy trình cấp phép, quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo, có các giải pháp xử lý những bảng không phép, hết hạn hợp đồng... Sở này quản lý theo hướng tăng cường phân cấp, ủy quyền cho các địa phương để quản lý hoạt động quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP, hoàn thành trong quý 2- 2023.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh các hành vi vi phạm về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quản lý.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang