Áp dụng phần mềm Gemini cho xí nghiệp may đạt năng suất cao

author 06:08 02/08/2015

(VietQ.vn) - Chức năng vượt trội của phần mềm thiết kế Gemini giúp nó trở thành một trong những ứng dụng giải pháp CAD/CAM đáng chú ý cho các doanh nghiệp dệt may trong cả nước.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ứng dụng công nghệ CAD/CAM, phần mềm thiết kế nhờ máy tính và công cụ sản xuất nhờ máy tính, vào hoạt động sản xuất đã trở thành thiết yếu đối với các doanh nghiệp dệt may. Với các chức năng vượt trội, hệ thống phần mềm GeminiCAD hỗ trợ tối đa trong việc thiết kết mẫu, nhảy size, giác sơ đồ... là một trong ứng dụng giải pháp CAD/CAM đáng chú ý cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm của mình.

Ông Nguyễn Tấn Thành, Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ thuật - Công nghệ Nhất Tín, một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho ngành dệt may, cho biết phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong ngành dệt may là Lectra và Gerber (được giới thiệu ở thị trường Việt Nam từ năm 1991-1995), sau đó đến Gemini có nguồn gốc từ Mỹ.

Tăng năng suất chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian với phần mềm giác sơ đồ của Gemini

Tăng năng suất chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian với phần mềm giác sơ đồ của Gemini
 

Phần mềm Gemini Nest Expert có thể giác sơ đồ tự động cho các file mẫu của Gerber Accumark (Order), Lectra Diamino (*.PLX), Assyst (*.LAY), Investronica (*.EXP), …xuất dữ liệu ra các máy vẽ, máy in, máy cắt của Lectra, Gerber, … hay bất kỳ hệ CAD nào khác. 

Bên cạnh đó, Gemini Nest Expert còn thuyết phục người sử dụng với các tính năng đặc biệt mà không phải phần mềm nào cũng làm được như chức năng giác sơ đồ trên vải sọc, ca-rô, bông, thun ống; chức năng giác sơ đồ theo nhóm, cụm chi tiết đối với vải có hoa văn, họa tiết hoặc vải loang màu theo chiều dài hay chiều khổ trong khi hầu hết các phần mềm khác chưa làm được; chức năng giả lập lỗi trên vải để giác sơ đồ đối với vải bị lỗi (điểm, đường hay hình đa giác).

Gemini là giải pháp cho thiết kế rập mẫu, nhảy size, chỉnh sửa, kiểm tra & lập bảng tài liệu kỹ thuật. Hiện nay, Gemini được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ công việc giác sơ đồ hiệu quả nhất trên thế giới với tính năng giác hoàn toàn tự động trong thời gian ngắn nhất và hiệu suất cao.

Mặc dù vào sau 2 phần mềm Lectra và Gerber nhưng Gemini đã có lượng tiêu thụ tốt, khoảng 20 bản nhờ có mức giá bằng chỉ 25-30% của Lectra và Gerber với mức giá 14.000-18.000 Đô la Mỹ cho mỗi bản cài đặt tại một máy tính.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang