Cải thiện ánh sáng nhằm nâng cao năng suất làm việc

author 21:58 05/04/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu gần đây cho thấy làm việc trong môi trường ánh sáng thích hợp có thể tăng khả năng tập trung và nâng cao năng suất lao động của nhân viên lên đến 5%.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thị giác mệt mỏi, kiệt sức, căng thẳng và đau đầu… là những triệu chứng có thể gặp phải ở những người làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng. Ngược lại, làm việc trong một môi trường ánh sáng đầy đủ và phù hợp có lợi cho sức khỏe, thậm chí là cải thiện tâm trạng, từ đó làm tăng năng suất lao động.

Một nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi Hiệp hội các nhà thiết kế nội thất Mỹ (The American Society of Interior Designers) cho thấy hơn 68% những người làm việc trong cácvăn phòng không có đủ ánh sáng cảm thấy khó chịu vì triệu chứng mỏi mắt, căng thẳng, đau đầu, thiếu tập trung và chán nản. Chính điều này đã dẫn đến các vấn đề như tai nạn, nghỉ làm, hiệu suất làm việc kém ở các nhân viên.  

Nâng cao năng suất lao động nhờ cải thiện ánh sáng nơi làm việc

Nâng cao năng suất lao động nhờ cải thiện ánh sáng nơi làm việc

"Ánh sáng ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất và tâm trạng của người lao động. Quá nhiều ánh sáng sẽ gây ra hiện tượng kinh ngạc, thiếu ánh sáng lại làm suy giảm hoạt động và thái độ làm việc của nhân viên”, Sergio Campos, quản lý dự án tại Sylvania, một nhà sản xuất các sản phẩm chiếu sáng ở Costa Rica giải thích.

Ông Campos cũng khẳng định rằng việc thiết kế ánh sáng nơi làm việc tốt nhất bao gồm việc tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu qua cửa sổ, cửa chính. Đối với ánh sáng nhân tạo, chúng nên được lắp đặt dọc theo chu vi của văn phòng. Ngoài ra, ông thích sử dụng ánh sáng trắng giúp làm tăng sự tập trung và hiệu quả công việc hơn là ánh sáng đèn vàng tạo cảm giác ấm cũng và gây nên cảm giác buồn ngủ.

Một số nghiên cứu từ Đại học Cornel cũng chỉ ra mối quan hệ giữa ánh sáng và năng suất làm việc cho biết làm việc trong môi trường ánh sáng thích hợp có thể tăng năng suất làm viêc lên đến 5%.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang