Khán giả sốc trước kịch bản ‘khủng’ của Táo Quân 2016

authorHòa Lê 18:26 14/01/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đã tiết lộ độ “khủng” của kịch bản Táo Quân 2016, được biết kịch bản dài 120 trang và có thể liên tục thay đổi.

Sự kiện: Táo Quân

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, mới đây nghệ sĩ Xuân Bắc và nghệ sĩ Công Lý đã tiết lộ về độ “khủng” của kịch bản Táo Quân 2016, được biết kịch bản dài ít nhất 120 trang nhưng sẽ còn liên tục được thay đổi nhờ sự sáng tạo, tùy biến của các diễn viên khi tập.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, khi tập sẽ có ít nhất 3 thư ký bên cạnh và họ sẽ chỉ làm một nhiệm vụ là sửa chỗ nào, thêm cái gì vào. Anh cũng cho biết, có những lúc diễn viên tự bịa thành một mạch và ai phụ trách vai nào phải bổ sung thêm những nội dung mới đó vào kịch bản vì một người sẽ không thể làm được công việc đó. Trước đó, chia sẻ trong buổi ghi hình một chương trình đặc biệt của VTV, nghệ sĩ Xuân Bắc đã thú nhận anh không biết ai là người viết kịch bản cho chương trình Táo quân, dù anh đã tham gia suốt hơn 10 năm qua.

Táo Quân 2016 gây ‘sốc’ với kịch bản khủngKịch bản của Táo Quân 2016 được biên soạn đến 120 trang

Nghệ sĩ Công Lý cho rằng trong sự thành công của kịch bản Táo Quân, yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến chính là khán giả, bởi khán giả góp phần rất lớn trong sự sáng tạo của các nghệ sĩ. Các nghệ sĩ khi biểu diễn trên sân khấu sẽ tung hứng hơn khi có sự tương tác với khán giả xem ở dưới và họ sẽ diễn kém đi nếu phản ứng của khán giả kém vui. Chính vì thế, sự tương tác giữa diễn viên và khán giả khi chương trình ghi hình chính là yếu tố quan trọng làm nên một kịch bản Táo Quân hoàn chỉnh. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ, kịch bản Táo Quân 2016 có thể bị thay đổi tới 60% so với bản gốc. 4 người chủ chốt tham gia dựng khung chương trình, trong đó đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) vẫn đóng vai trò chủ lực.

Chương trình Táo Quân 2016 đã chính thức được khởi động, các nghệ sĩ như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Chí Trung, Vân Dung,… bắt đầu nhận kịch bản, phân vai và tập luyện từ đêm 10/1/2016. Tuy nhiên điều đáng tiếc trong chương trình Táo Quân năm nay đó là sự vắng mặt của NSƯT Minh Hằng.

Táo Quân 2016 gây ‘sốc’ với kịch bản khủngMinh Hằng cho biết chị không thể tham gia Táo Quân 2016 vì bận lưu diễn nước ngoài

NSƯT Minh Hằng là một trong những gương mặt quen thuộc trong “đội hình” Táo Quân. Cùng với NSƯT Vân Dung và trước đó là NSƯT Minh Vượng, Minh Hằng được xem là “bộ ba Táo Bà” của chương trình hài kịch này. Nữ nghệ sĩ ghi dấu ấn ở nhiều vai Táo khác nhau chứ không cố định ở một vai cụ thể. Chị từng hóa thân thành Táo Thể thao, Táo Kinh tế, Táo Điện lực, Táo Giáo dục và lần gần đây nhất trong chương trình Táo Quân 2015, chị được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giao cho đóng vai Táo Kim trong “Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ”.

Chia sẻ với báo giới, chị cho biết, chị rất buồn vì đã chuẩn bị tinh thần tập Táo Quân cùng các đồng nghiệp nhưng đột xuất vướng lịch lưu diễn từ ngày 18/1/2016 đến 29/2016 nên đành từ chối. Chị cũng chia sẻ, nếu về nước kịp trước ngày 29/1/2016, chị sẽ đến dự buổi ghi hình chương trình Táo Quân 2016, theo thông tin từ báo VTC News.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang