Táo Quân 2016: ‘Đau đầu’ khi các nghệ sĩ liên tục từ chối tham gia

authorHòa Lê 15:37 08/01/2016

(VietQ.vn) - Táo Quân 2016 “đau đầu” khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng liên tục từ chối tham dự chương trình trong khi khán giả mong muốn có sự mới mẻ về dàn diễn viên.

Sự kiện: Táo Quân

Có thể nói Táo Quân 2016 vẫn là một trong những chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất trong năm nay. Sở dĩ, chương trình được quan tâm là do mỗi năm chỉ sản xuất một số duy nhất và nội dung phản ánh những vấn đề bất cập, nhạy cảm diễn ra trong đời sống xã hội bằng hài kịch trào lộng, sâu cay.

Báo Thanh Niên đưa tin, chương trình Táo Quân quy tụ nhiều danh hài nổi tiếng cùng các khách mời nghệ sĩ có duyên ăn nói, khiếu hài hước. Nhiều gương mặt quen thuộc qua 12 năm Táo Quân lên sóng dịp Tết âm lịch như “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh, “Cô Đẩu” Công Lý, “Nam Tào” Xuân Bắc và các Táo do Vân Dung, Tự Long, Chí Trung, Minh Hằng… thủ vai.

Táo Quân 2016: ‘Đau đầu’ khi các nghệ sĩ liên tục từ chối tham giaTáo Quân 2016 là một trong những chương trình truyền hình được khán giả trông đợi nhất mỗi dịp Tết đến 

Những ngày qua, thông tin về chương trình Táo Quân 2016 với dàn diễn viên gần như không thay đổi, dự kiến sẽ được ghi hình trong trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 1 đã thu hút sự chú ý của công chúng. Nhiều khán giả thắc mắc vì sao chương trình hài Tết Táo Quân không có sự tham gia của một số gương mặt hài quen thuộc khác trong số các nghệ sĩ trong Nam lẫn ngoài Bắc.

Nhiều người đồn đoán, chương trình Táo Quân thực chất là ê kíp của các nghệ sĩ như Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng, Công Lý… nên khó để người mới bước chân vào. Việc này đã được đạo diễn chương trình Đỗ Thanh Hải phủ nhận. Anh cho biết, anh đã từng mời nhiều diễn viên hài lẫn ngôi sao ca sĩ nhưng mỗi người đều có những lý do riêng của mình và từ chối tham dự chương trình "Gặp nhau cuối năm" này.

NSƯT Minh Vượng chia sẻ lý do khiến chị 7 năm không đóng chương trình hài Tết Táo Quân là do sức khỏe không cho phép và thời gian cũng eo hẹp. Trong khi đó các nghệ sĩ tham gia chương trình Táo Quân phải cùng nhau tập luyện rất vất vả, chủ yếu là tập về đêm vì ban ngày mỗi người mỗi việc rất khó có mặt đông đủ.

Táo Quân 2016: ‘Đau đầu’ khi các nghệ sĩ liên tục từ chối tham giaHiệp gà vai Gia Cát Dự trong chương trình Táo Quân 2010

Trước câu hỏi vì sao không bao giờ thấy Xuân Hinh xuất hiện trong chương trình hài Tết Táo Quân, danh hài nổi tiếng đất Bắc đã chia sẻ, anh quá bận vào dịp cuối năm nên không sắp xếp được công việc. Anh cũng cho biết thêm, bản thân được mời đóng Táo Quân nhiều lần từ năm 2012 nhưng từ chối, không phải vì sợ chỉ được đóng vai phụ mà chỉ đơn giản vì không có thời gian tập cùng đồng nghiệp những lúc tối đêm.

Nghệ sĩ Hoài Linh cũng cho hay, năm 2015 anh nhận được tới 7 lời mời đóng Táo Quân nhưng đều phải từ chối. Anh chia sẻ lý do: "Đóng Táo thì buộc các nghệ sỹ phải quy tụ về một địa điểm. Nhưng lịch của tôi luôn kín, không còn một chỗ trống. Để không ảnh hưởng đến chất lượng chương trình và đưa đạo diễn vào tình thế khó xử, tốt nhất là mình nên từ chối".

Táo Quân 2016: ‘Đau đầu’ khi các nghệ sĩ liên tục từ chối tham giaNghệ sĩ Quốc Anh trong chương trình hài Tết Táo quân 2012

Lý giải về nguyên nhân không tham gia chương trình Táo Quân trong suốt 1 thời gian dài, Hiệp Gà nói: “Tôi khẳng định là tôi có đủ khả năng và uy tín để tham dự Táo Quân và các chương trình lớn của Đài truyền hình. Đơn giản là thời gian qua tôi có quá nhiều vấn đề nhạy cảm nên có muốn họ cũng không vội đưa tôi lên làm gì. Nhưng đến khi tôi hết nhạy cảm thì người ta sẽ lại cần đến tôi và tôi sẽ làm tốt như những gì tôi đã từng làm. Ông trời đã phú cho tôi điều đó mà”.

Là một gương mặt nghệ sĩ hài có tiếng ngoài Bắc và phát hành nhiều đĩa hài nhưng nghệ sĩ Quốc Anh chỉ duy nhất một lần góp mặt trong chương trình Táo Quân 2012 với lý do được chính anh chia sẻ: “Dạng như tôi tham gia vào Táo Quân hơi khó, nên đợt 2012 dù có tham gia, cũng không hẳn đóng một dạng vai nào cả mà chỉ thể hiện một số bài hát văn (còn gọi chầu văn hay hát bóng) đẩy hiệu quả đoạn kết thôi”, theo thông tin từ báo Dân Việt.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang