Táo tợn phá cây ATM Maritime Bank ở ngay giữa phố Hà Nội

author 16:32 10/01/2014

Một cây rút tiền tự động ATM của ngân hàng Maritime bị táo tợn phá tung bên vỉa hè của Hà Nội. Nhiều khả năng kẻ gian đã dùng xe kéo tung két sắt từ trong cây ATM ra vỉa hè.


Vụ trộm táo tợn được phát hiện sáng nay 10-1 tại cây rút tiền tự động (ATM) của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), đặt tại số 187 Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bảo vệ của ngân hàng phát hiện bên ngoài cây ATM Maritime Bank có 2 két sắt và các hộp kỹ thuật nằm chỏng chơ trên vỉa hè.

Nghi ngờ có vụ trộm cắp tiền tại cây ATM, bảo vệ đã lập tức báo công an. Tại hiện trường, các thiết bị của cây ATM bị cậy tung, hư hỏng nặng. Két sắt đựng tiền và hộp kỹ thuật bị lôi ra ngoài. Nhiều khả năng kẻ gian đã dùng xe kéo tung két sắt từ trong cây ATM ra vỉa hè.

Hiện trường cây ATM bị phá

Trong buổi sáng 10-1, đại diện Maritime Bank cũng chính thức ra thông cáo về việc này. Theo Maritime Bank, với cách thức thực hiện của tội phạm trong trường hợp này là móc kéo ATM ra khỏi cabin thì cảm biến rung lắc và độ nghiêng sẽ điều khiển loa báo động hú ngay lập tức, do đó bọn chúng đã bỏ chạy, để lại hiện trường két và bộ máy hoạt động của máy ATM. Két sắt chưa có hiện tượng cạy, mở.

Máy ATM của Maritime Bank còn được trang bị và kích hoạt hệ thống chống trộm cảnh báo tại chỗ với công suất loa lớn gắn kèm với các loại cảm biến khác nhau.

Cụ thể: Cảm biến mở cửa vận hành, cửa két: chống cậy phá; Cảm biến rung lắc: chống phá hoại đập phá; Cảm biến độ nghiêng: chống nâng cẩu; Cảm biết nhiệt: chống khò hàn. Hiện ngân hàng này có hơn 400 máy ATM trên cả nước.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

 

Theo Người Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:ATM, ngân hàng, trộm ....

tin liên quan

video hot

Về đầu trang