Tập đoàn Austdoor - Hành trình 20 năm tiên phong chuyển đổi

author 14:28 30/10/2023

(VietQ.vn) - Kỷ niệm 20 năm thành lập với chủ đề “Tiên phong chuyển đổi”, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, vì một tương lai xanh, đồng thời công bố chiến lược chuyển đổi trong những năm tiếp theo.

Austdoor là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa và vật liệu xây dựng (VLXD) hoàn thiện ứng dụng công nghệ cao, tự hào Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 3 kỳ liên tiếp. Với sứ mệnh tiên phong thúc đẩy chuyển đổi ngành vật liệu xây dựng hoàn thiện, nhằm cung cấp giải pháp tổng thể nâng cao tiện ích và thẩm mỹ cho các công trình, tạo nên giá trị vượt trội và mang lại sự phồn thịnh cho mọi gia đình.

Hành trình tiên phong chuyển đổi của Tập đoàn Austdoor được khởi đầu bằng việc du nhập bộ cửa cuốn đầu tiên về Việt Nam, mở ra thị trường cửa cuốn giá trị hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Cho đến nay, sau 20 năm phát triển, thương hiệu cửa cuốn Austdoor vẫn là thương hiệu dẫn đầu ngành với nỗ lực sáng tạo đổi mới không ngừng nghỉ.

Tập đoàn đã cho ra đời các thế hệ cửa cuốn mới chất lượng vượt trội, tiện nghi và thông minh hơn với công nghệ như đảo chiều khi gặp vật cản, chống sao chép mã số mở cửa, điều khiển & kiểm soát từ xa, báo khói, mạch báo sáng… góp phần dẫn dắt xu hướng sản phẩm cho thị trường.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Austdoor vừa diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Đồng Nai.

Không dừng lại ở cửa cuốn, trong mọi lĩnh vực ADG tham gia sau này, tinh thần tiên phong chuyển đổi luôn là sợi chỉ xuyên suốt, giúp cho các thương hiệu ngành hàng của Tập đoàn Austdoor tạo dấu ấn khác biệt.

Bên cạnh các sản phẩm đã gây dựng được uy tín lâu năm trên thị trường như Cửa gỗ Huge, Vách kính mặt dựng Sunspace, việc đầu tư vào hai nhóm sản phẩm mũi nhọn mới hứa hẹn mang lại cho ADG cơ hội chuyển đổi để dẫn đầu: Nội thất hoàn thiện & Năng lượng xanh.

 
Hiện tại Tập đoàn Austdoor sở hữu tòa nhà trụ sở ADG Tower tại Hà Nội, hệ thống 8 nhà máy trên cả nước, 9 công ty thành viên, hợp tác với 600 Nhà phân phối với 2000 điểm bán để cung cấp nhiều triệu m2 cửa, hàng trăm ngàn tấn nhôm và kèo thép nhẹ cho hơn 6 triệu công trình Việt cũng như xuất khẩu thành công đến hơn 10 nước trên thế giới. Đây là cơ sở giúp ADG tự tin bước vào hành trình chuyển đổi tiếp theo.
 

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và tiếp tục khẳng định tinh thần tiên phong chuyển đổi không ngừng sáng tạo đổi mới, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi chung của ngành VLXD hoàn thiện, Tập đoàn Austdoor đã công bố về chiến lược chuyển đổi định vị thương hiệu & mô hình kinh doanh trong 10 năm tiếp theo.

Theo lãnh đạo Tập đoàn, với nền tảng sẵn có và năng lực sản xuất quy mô lớn, những năm tới, Tập đoàn Austdoor sẽ phát triển toàn diện hệ sinh thái sản phẩm để chuyển đổi từ vị thế số 1 về cửa sang vị thế số 1 về sản phẩm dịch vụ hoàn thiện Wholehouse Finishing - cung cấp đa dạng sản phẩm từ cửa, nội thất, vật liệu hoàn thiện, trang trí… cùng dịch vụ cung ứng lắp đặt trọn gói, tổng thể cho mọi công trình.

Theo chiến lược tái định vị, Tập đoàn Austdoor sẽ sớm cho ra mắt thương hiệu nền tảng sản phẩm dịch vụ mang tên Austhome.

Ông Dương Quốc Tuấn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor chia sẻ về chiến lược chuyển đổi mới.

Để đáp ứng mục tiêu chuyển đổi định vị thương hiệu đó, ADG cũng sẽ chuyển dịch dần mô hình kinh doanh từ B2B2C truyền thống sang S2b2C hiện đại. Theo đó, ADG sẽ tạo nên nền tảng chuỗi cung ứng đầu cuối mới để các đơn vị, cá nhân kinh doanh ở mọi cấp độ/quy mô lớn - nhỏ đều có thể tham gia, trở thành mắt xích trong việc cung ứng sản phẩm - dịch vụ từ ADG tới người tiêu dùng, được hưởng những lợi ích mà nền tảng chung mang lại, tối ưu thế mạnh và nguồn lực của mỗi bên.

Với mục tiêu chiến lược đã đề ra, Tập đoàn Austdoor đã mạnh mẽ đầu tư phát triển vào các lĩnh vực mới như vật liệu nhẹ, nội thất thông minh, năng lượng sạch… nhằm hoàn thiện hệ thống sản phẩm cung ứng cho tổng thể công trình. Bên cạnh đó, việc kiên trì chuyển đối số trong vận hành cũng tạo cho ADG khả năng sẵn sàng đáp ứng được những mô hình kinh doanh mới đòi hỏi ứng dụng công nghệ và kết nối dữ liệu lớn.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Tập đoàn Austdoor, giải chạy ADG Run For Future đã được tổ chức với hai hình thức online và offline nhằm gây Quỹ trồng 2000 cây xanh tại Quảng Trị mùa Thu Đông 2023. Giải chạy trực tuyến sau 20 ngày diễn ra (01/10 – 20/10) thu hút gần 1000 thành viên là CBCNV Tập đoàn và các VĐV là đối tác, đại lý, khách hàng của ADG trên toàn quốc, chinh phục hơn 45.000 km tương đương hơn một vòng trái đất tính theo đường xích đạo, lan tỏa tinh thần vì môi trường, ươm mầm xanh. Bên cạnh giải chạy, tại sự kiện ngày 27/10 cũng diễn ra các hoạt động xanh như đổi pin cũ, quyên góp sách đổi lấy cây xanh... 

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang