TKV: Đầu tư, hoàn thiện hệ thống sàng tuyển than theo hướng tự động hoá

author 15:13 21/03/2016

(VietQ.vn) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo trong công tác đầu tư phát triển sản xuất năm nay của Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Việc Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam tập trung đầu tư, hoàn thiện hệ thống sàng tuyển than theo hướng tự động hoá nhằm đáp ứng công tác nâng cao cả về sản lượng và chất lượng sàng tuyển, pha trộn than theo nhu cầu của thị trường.

tập đoàn than khoáng sản việt nam

Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống sàng tuyển, chế biến than tại các các mỏ và các nhà máy tuyển để nâng cao chất lượng than đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng hệ số thu hồi, giảm chi phí vận chuyển than, đất đá... Năm 2016, Tập đoàn chỉ đạo đầu tư phù hợp các hệ thống sàng tuyển than tại các mỏ để tuyển các loại than xấu, bã sàng, đất đá lẫn than nhằm nâng cao chất lượng và hệ số thu hồi than. Công tác cơ giới hoá các khâu bốc rót, pha trộn cũng được triển khai theo hướng băng tải hoá. Không tiến hành sàng tuyển than nhỏ lẻ, thủ công tại các kho cảng, bến xuất than.

Cũng theo chỉ đạo của Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam, công tác đổi mới công nghệ, tự động hoá tối đa các công đoạn của khâu sàng tuyển than để giảm lực lượng lao động là một trong những yêu cầu cấp thiết đặt ra.

Theo đó, đối với các nhà máy sàng tuyển than mới như Nhà máy Tuyển than Khe Chàm, Nhà máy Tuyển than Vàng Danh 2 sẽ đầu tư theo hướng tự động hoá đồng bộ một cách tối đa. Với các nhà máy đang hoạt động như Nhà máy Tuyển than Cửa Ông, Nhà máy Tuyển than Vàng Danh 1, cần tiếp tục phục hồi tự động hoá các khâu vận hành liên động của nhà máy, tiếp tục hoàn thiện công tác xử lý bùn nước, bã sàng, đầu tư các hệ thống tự động hoá, đo lường tự động hoá và điều khiển tập trung... Mục tiêu đặt ra là đến năm 2017 phải tăng tối thiểu 30% năng suất lao động so với năm 2014. Năng lực còn lại của Nhà máy Tuyển than Cửa Ông có thể bố trí sàng tuyển thuê tại các mỏ, phục vụ pha trộn, tiêu thụ cho các đơn vị...

Ở Việt Nam, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam là tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước hoạt động trong lĩnh vực khai thác than và các dịch vụ khoáng sản khác với nhiều năm truyền thống có uy tín và có sự tăng trưởng, phát triển lớn, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Hiện ở Tập đoàn này có lực lượng rất lớn người lao động làm việc với đa dạng các trình độ khác nhau. Tập đoàn này cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện, đẩy mạnh đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình. 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang