Tập trung hỗ trợ địa phương nâng cao năng suất chất lượng hàng hóa chủ lực

authorHòa Lê 06:51 25/12/2018

(VietQ.vn) - Chính phủ cùng các bộ, ngành tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thời gian qua, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đẩy mạnh hoạt động nâng cao năng suất chất lượng của các sản phẩm chủ lực địa phương như các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, hàng nông sản, đặc sản địa phương, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp,... từ đó đã góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, khẳng định tên tuổi trên thị trường.

Tập trung hỗ trợ địa phương nâng cao năng suất chất lượng

 Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đẩy mạnh hoạt động nâng cao năng suất chất lượng của các sản phẩm chủ lực địa phương 

Nhằm hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và gia tăng sự tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình quốc gia tại Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 21-05-2010 “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Đây là một trong những chương trình đã được triển khai nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và áp dụng các phương thức quản trị tiên tiến, đổi mới công nghệ, đồng thời xây dựng nguồn nhân lực có kỹ năng và chất lượng cao.

Ngoài ra, các bộ, ngành cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực.

Tập trung hỗ trợ địa phương nâng cao năng suất chất lượng

 Chính phủ cùng các bộ ngành hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng 

Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ đã thiết lập mạng lưới tổ chức đánh giá sự phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; phù hợp tiêu chuẩn quốc gia đối với sản phẩm, hàng hóa chủ lực; xây dựng phong trào năng suất và chất lượng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; xây dựng đội ngũ chuyên gia, cán bộ tư vấn về năng suất và chất lượng; tổ chức, cá nhân hoạt động chuyên nghiệp về năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, hàng hóa chủ lực; hướng dẫn các doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ, áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa chủ lực địa phương. Bộ Công Thương đã và đang hỗ trợ xây dựng 175 mô hình điểm về áp dụng (ISO/TS 16949, 5 core tools, ISO 50001, ISO 22000, Lean, TPM, LSS,...).

Bên cạnh Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, các bộ ngành khác như Bộ NN&PTNT, Thông tin Truyền thông, Xây Dựng, Y Tế cũng có nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương nâng cao năng suất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực của địa phương mình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang