Tất tần tật mẹo vặt hữu ích chế biến các món với cá

author 10:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Hãy tham khảo tất cả các mẹo vặt hữu ích với cá dưới đây để chế biến những món ngon thưởng thức cùng gia đình.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến món cá ngon. Dưới đây là bí quyết chế biến một số món cá ngon bạn có thể tham khảo và chế biến một các dễ dàng để làm cho cả gia đình được thưởng thức nghe bạn.

Cách đánh vẩy cá không bị tanh mà vẫn sạch

 Bước 1:Trước khi đánh vẩy, bạn ngâm cá trong giấm 10’ cho bớt tanh.

 

Bước 2: Cầm cá chắc tay, lật ngược cán dao lại rồi đánh vẩy cho sạch. 

Mẹo sơ chế để cá thơm và chắc thịt

Bước 1: Bạn xát muối đều lên 2 mặt cá. 

 

 Bước 2: Bạn cho vào tủ đông hoặc vào rổ rồi để đá xung quanh.

Bạn chú ý dùng rổ, không dùng thau hoặc chậu, do chậu bí, sẽ gây ươn cá.

Cá tươi ướp trước khi nấu, món ăn sẽ đậm đà mà không bị nát

Sau khi sơ chế cá, bất kể là bạn chế biến món gì. Nên để ráo nước, sau đó rắc lên một ít muối và bóp đều. Sau đó để khoảng 30 phút rồi hãy chế biến. Như thế cá sẽ không dính chảo, không dễ vỡ nát mà mùi vị lại vô cùng đậm đà.

Sữa bò có thể làm cá đông lạnh tươi trở lại

Sữa bò làm cho cá đông tươi trở lại 

Thịt cá cho vào trong tủ lạnh lâu sẽ mất đi độ tươi. Khi bạn nếu canh, có thể cho thêm vào một tí sữa bò, mùi vị của cá sẽ thơm ngon như đang nấu cá tươi.

Mẹo chiên cá không bị kết dính

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng khăn thấm cho khô bề mặt cá, sau đó dùng dao khứa các đường chéo song song đều lên 2 mặt cá. 

 

 Bước 2: Phủ 1 lớp bột mì hoặc bột chiên giòn lên 2 mặt cá.

 

Bước 3: Xắt 1 lát gừng, sau đó bắc chảo lên bếp rồi chà gừng đều lên mặt chảo. Gừng sẽ giúp cá không bị dính vào chảo khi chiên đấy! Đổ dầu vào chảo rồi đun nóng lên. 

 

Bước 4: Khi dầu nóng, bạn thả vài hạt muối và vắt 2-3 giọt chanh vào rồi đun tiếp. Đến khi nghe tiếng nổ lách tách trong chảo dầu, bạn cho cá vào. 

 

 Bước 5: Bạn rán nhanh 1 mặt cá rồi lật mặt còn lại rán. Sau khi lật lần thứ nhất, ta để yên cho 1 mặt cá vàng, sau đó lật mặt còn lại chiên cho vàng là xong.

Khi nấu canh cá phải ghi nhớ cho đủ nước một lần

Ngoài ra, khi nấu canh cá bạn cần sử dụng nước lạnh, và phải xác định được bạn nấu bao nhiêu nước. Tránh tình trạng cho thêm nước giữa chừng, như thế canh cá sẽ mất đi độ ngon ngọt mà đôi khi còn bị tanh.

Cách kho cá rục xương

Khi kho cá, cho thêm vào một ít giấm ăn, xương cá sẽ mau rục (bạn chỉ nên cho khoảng 1 đến 2 thìa giấm nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của cá).

Nướng cá ngon

Cách nướng cá ngon 

Cá nướng là món nhậu hấp dẫn được các cánh mày râu yêu thích. Tuy nhiên, nếu không biết cách thực hiện, cá nướng sẽ bị khô và ăn mất đi vị thơm ngon đặc trưng của món cá. Để khắc phục, bạn nên khía vài đường trên thân cá và quét 1 lớp gia vị xung quanh cá, kể cả khi nướng cá bạn cũng nên thường xuyên quét lớp gia vị này lên. Cách này sẽ giúp cá ngấm vị và ngon hơn. Nếu thực hiện với lò vi sóng, để cá không dính vào vỉ lò, bạn hãy gói cá vào trong giấy bạc hoặc gói lá chuối khi nướng.

Với những mẹo hay hữu ích này, bạn có thể thỏa sức chế biến rất nhiều món ngon từ cá khác nhaumà không không lo món cá bị tanh hoặc bở, nát. Điều đặc biệt là mỗi món ăn mà bạn thực hiện còn có thể làm dậy lên hương vị đặc trưng cho món khá tuyệt vời. Chúc các bạn thành công! 

Nguyễn Thảo (t/h)

Những món ăn không thể ngon nếu thiếu nước mắm(VietQ.vn) - Nước mắm là gia vị không thể thiếu cho nhiều món ăn, làm nước chấm cho các món chiên, luộc, nướng hay dùng để ướp các món kho.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang