Hành khách khó thở, phải dùng 3 bình ô xy hỗ trợ trên chuyến bay của Vietjet Air

author 18:16 16/11/2015

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Vietjet vừa cho biết, đơn vị phải hủy một chuyến bay, hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách có vấn đề về sức khỏe qua cơn nguy kịch.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, sự việc hy hữu này xảy ra trên chuyến bay VJ286 ngày 15/11 từ TP.HCM đi Hải Phòng. Theo đó, hành khách Nguyễn Văn Ph. có biểu hiện khó thở, nhưng vì muốn được lên máy bay nên khi làm thủ tục đã không khai báo bệnh tình với nhân viên của hãng.

Trong quá trình bay, hành khách này rơi vào tình trạng khó thở cần trợ giúp bằng bình ô-xy. Lúc này, phi hành đoàn đã phải sử dụng cả 3 bình ô-xy trên tàu bay (trên tàu có 4 bình) để hỗ trợ hành khách nếu không có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay sau khi hạ cánh, Hãng hàng không Vietjet đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng tại sân bay để hỗ trợ đặc biệt cho hành khách có vấn đề về sức khỏe trên.

Một tàu bay của hãng hàng không VietjetMột tàu bay của hãng hàng không Vietjet

Theo đại diện Hãng hàng không Vietjet, sự cố hy hữu này làm phát sinh chi phí rất lớn cho hãng hàng không, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng.

“Do số ô xy trên tàu bay đã sử dụng hết để cứu hành khách Ph. nên chuyến bay VJ287 tiếp theo bị ảnh hưởng. Cụ thể, theo kế hoạch, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh được khai thác bằng tàu VNA691 có giờ khởi hành dự kiến tối ngày 15/11/2015, phải chuyển sang chuyến bay sáng ngày 16/11/2015”, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho hay.

Đại diện Vietjet cũng khuyến cáo: “Hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết”.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang