Máy bay Vietjet móp đầu vì tông vào 'vật thể lạ' trên không trung

author 06:36 01/10/2015

(VietQ.vn) - Trong quá trình di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột ra Nội Bài, chiếc máy bay của hãng Hàng không Vietjet đã đâm va vào "vật thể lạ" trên không trung phải hạ cánh để khắc phục sự cố.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội, trong lúc khởi hành bay từ sân bay Buôn Ma Thuột ra Nội Bài (Hà Nội), máy bay của Hãng hàng không Vietjet đã bất ngờ tông vào “vật thể lạ” trên không trung, buộc toàn bộ phi hành đoàn cùng hành khách phải hạ cánh gấp để xử lý sự cố xảy ra vào tối 30/9.

Trao đổi với PV vào tối 30/9, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc (Cục Hàng không Việt Nam) xác nhận, chuyến bay mang số hiệu VJ496 của Hãng hàng không VietJet bay từ Buôn Ma Thuột ra Nội Bài (Hà Nội) vừa gặp sự cố hy hữu như thông tin dư luận lan truyền trên mạng xã hội.

Chiếc máy bay của hãng Hàng không Vietjet bị móp đầuChiếc máy bay của hãng Hàng không Vietjet bị móp đầu có thể do đâm vào chim trời (ảnh Chí Công)

 “Khoảng 19h22 tối 30/9, máy bay của Hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Khi hạ cánh, đại diện của hãng Vietjet đã phát hiện vết lõm ở mũi của máy bay. Tất cả 145 hành khách trên máy bay đã hạ cánh an toàn”, ông Phương cho hay.

Hỏi về nguyên nhân của sự cố hy hữu trên, ông Phương nhận định, có thể chiếc tàu máy của hãng Vietjet đã tông trúng chim trời khi đang vận hành đường bay trên không trung.

“Vết lõm trên máy bay không lớn, hiện tại công nhân đang sửa chữa, thay thế. Có thể tàu bay của hãng Vietjet đã đâm vào ngỗng trời hoặc chim đại bàng trong quá trình bay”, ông Phương nhận định.

Chiếc máy bay của hãng Hàng không Vietjet bị móp đầuLực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố huy hữu này

Theo ông Phương, ngay sau đó, toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay đã rời tàu bay về nhà. Cảng vụ hàng không miền Bắc cùng hãng VietJet đang điều tra, thống kê thiệt hại sau vụ tai nạn hy hữu trên. Cũng theo vị đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc này, đây không phải lần đầu tiên máy bay va phải chim trời.

Trước đó, ngày 6/1/2015, do chim trời va vào một máy bay của Vietjet khiến hãng phải dừng hoạt động máy bay này để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hai chuyến bay trong ngày hôm đó cũng phải hủy do sự cố này. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền nên thay đổi giờ bay. Tuy nhiên, vụ việc này không gây thiệt hại lớn.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang