Tàu chở 31 khách Trung Quốc bị chìm do va chạm với xà lan trên vịnh Hạ Long

author 20:48 24/12/2017

(VietQ.vn) - Một tàu du lịch chở 31 khách Trung Quốc đang trên đường đi tham quan Vịnh Hạ Long về thì bất ngờ va chạm với xà lan khiến tàu bị hư hỏng nặng rồi chìm. Toàn bộ 31 khách và thuyền viên trên tàu đều được đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, vào lúc 12h10 ngày 24/12, tại khu vực gần đảo Ti Tốp, hướng đi Cửa Giữa nằm trên vịnh Hạ Long đã xảy ra vụ va chạm nghiêm trọng giữa tàu du lịch Hồng Long mang BKS QN-3109 với xà lan vận tải mang BKS HP-3886 của công ty CP vận tải biển Hùng Vương đang di chuyển hướng Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tại thời điểm va chạm trên tàu Hồng Long QN-3109 đang chở 31 khách Trung Quốc, 1 hướng dẫn viên và 3 thuyền viên. Tàu xuất bến lúc 7h30 sáng trong lịch trình đi tuyến 2 tham quan vịnh Hạ Long. Khi trên đường về bến vào lúc 11h50 tại vị trí phía Đông cách hòn Dầm Nam 500m thì đã xảy ra va chạm với xà lan tự hành Hùng Vương HP-3886 đang vận chuyển 1700 tấn đá từ Hải Phòng sang Hòn Nét (Quảng Ninh). Khi xảy ra va chạm tàu HP-3886 có dấu hiệu bỏ chạy, tuy nhiên đã bị các lực lượng chức năng trên biển kịp thời phát hiện và bắt giữ.

Ngay sau khi va chạm, nhân viên tàu Hồng Long QN-3109 đã thông báo tới lực lượng chức năng và phát tín hiệu yêu cầu cứ hộ. Sau khi nhận được thông tin cấp cứu lực lượng chức năng đã điều động tàu đến địa điểm tàu Hồng Long gặp nạn và di chuyển 31 khách Trung Quốc cùng hướng dẫn viên và nhân viên trên tàu sang tàu khác trước khi tàu QN-3109 bị chìm.

Sau khi sự việc chìm tàu xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phân công ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, kịp thời cứu hộ và sơ tán toàn bộ khách du lịch đến khu vực an toàn, đồng thời tập trung lực lượng xử lý cứu hộ tàu Hồng Long QN-3109.

Lực lượng chức năng xác định vị trí tàu Hồng Long QN-3109 bị chìm và tiến hành trục vớt. Ảnh CTTĐT tỉnh Quảng Ninh

 

Đến khoảng 15h30 chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã trục với xong tàu Hồng Long QN-3109 và lai dắt vào bờ, toàn bộ hành khách và tài sản đều đã được di chuyển lên bờ an toàn, không ai bị thương và tài sản được đảm bảo.

Hiện tại lực lượng chức năng đang đang điều tra và xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Hoàng Phong

Tai nạn giao thông: 4 người đi bộ sang đường bị ô tô đâm tử vong(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 24/12: Xe container lao sang làn xe máy, cuốn 2 người vào gầm; Xe khách "nuốt" 7 xe máy dừng đèn đỏ, 3 người nguy kịch;...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang