Sau gần 30 năm, hé lộ bí mật quá trình tuyển diễn viên Tây Du Ký

author 13:14 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tây Du Ký bản 1986 luôn được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển của Trung Quốc. Người xem ấn tượng không chỉ bởi tình tiết hấp dẫn mà còn bởi dàn diễn viên ấn tượng, phù hợp.

Cứ mỗi khi đến hè, thầy trò Tôn Ngộ Không- Tây Du Ký lại tiếp tục chinh phục hàng triệu khán giả lớn nhỏ, thậm chí trở thành một trong những kỷ niệm tuổi thơ không thể quên của rất nhiều người. Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, đạo diễn Dương Khiết bật bật mí quá trình tuyển chọn diễn viên của mình.

Quan Âm Bồ Tát

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, đạo diễn Dương Khiết nói rằng, tiêu chuẩn quan trọng khi chọn diễn viên Tây du ký của bà là đẹp. "Tôi muốn diễn viên phải đẹp, từ trẻ nhỏ, yêu quái tới nhân vật nam. Không chỉ vậy, vẻ đẹp đó còn cần phải thích hợp với nhân vật".

Tả Đại Bân đóng Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký

Tả Đại Bân đóng Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký

Tiêu chí đó thể hiện rõ khi Dương Khiết chọn Tả Đại Bân đóng Quan Âm Bồ Tát. Lúc đó, nhiều thành viên trong đoàn phản đối vì cho rằng Tả Đại Bân không đủ trẻ đẹp để nhập vai. Nhưng đạo diễn khẳng định, người đóng Quan Âm không cần quá trẻ trung mà phải có vẻ chín chắn điềm tĩnh, thể hiện được sự uy nghi.

Phật Di Lặc

Nhớ về việc tìm kiếm diễn viên đóng vai Phật Di Lặc, nữ đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ: "Đây là vai diễn khiến tôi cảm thấy vất vả nhất. Ngay từ đầu tôi đã tìm kiếm, thử tạo hình cho hơn 10 người nhưng không chọn được diễn viên lý tưởng".

Sắp quay đến cảnh Phật Di Lặc mà diễn viên vẫn chưa tìm ra, bà vô cùng sốt ruột .Nhưng khi lần đầu gặp Thiết Ngưu, đạo diễn Dương Khiết đã hoàn toàn bị chinh phục bởi theo bà, ông có rất nhiều đặc điểm ngoại hình phù hợp, với đôi môi dày, khuôn mặt tròn tròn, khi cười đôi mắt hơi híp lại, dáng người hơi mập, nụ cười hiền từ.

Tôn Ngộ Không

Trong một lần phỏng vấn, đạo diễn Dương Khiết đã tiết lộ, ban đầu bà lựa chọn Bắc Hầu Vương Lý Vạn Xuân vào vai Tôn Ngộ Không nhưng không thành. Sau đó bà mới nghĩ đến Nam Hầu Vương là Lục Linh Đồng.

Ngày 28/02/1982, Dương Khiết đã đến nhà của Lục Linh Đồng tại Thiệu Hương, Chiết Giang. Sau khi gặp được Lục Linh Đồng biểu diễn Tôn Ngộ Không, Dương Khiết đã thốt lên: "Thật đáng tiếc, nếu ngài trẻ lại 30 năm, chắc chắn Tôn Ngộ Không chính là ngài".

Dương Khiết mất nhiều thời gian để tìm vai diễn Tôn Ngộ Không của Tây Du Ký

Dương Khiết mất nhiều thời gian để tìm vai diễn Tôn Ngộ Không của Tây Du Ký

Ngay lập tức, Lục Linh Đồng liền chỉ vào chàng thanh niên ngồi cạnh mình và nói: "Đây là con trai tôi". Khi Dương Khiết nói con trai của Lục Linh Đồng biểu diễn vai Tôn Ngộ Không cho mình coi, bà chia sẻ, chàng trai đó động tác tốt hơn bố mình rất nhiều, nhưng linh khí không đủ.

Lục Linh Đồng đã tuyên bố, ông sẽ giúp bà giải quyết chuyện này. Lúc này, Dương Khiết không biết, chàng trai đó chính là Lục Tiểu Linh Đồng, người cực kỳ nổi tiếng sau này với vai diễn huyền thoại là Tề Thiên Đại Thánh Mỹ Hầu Vương - Tôn Ngộ Không.

Bạch Cốt Tinh

Trong số các nữ yêu của Tây du ký, Bạch Cốt Tinh là nhân vật khiến Dương Khiết mệt mỏi nhất khi tìm kiếm. Bà yêu cầu người đóng Bạch Cốt Tinh đẹp, quyến rũ lại có phong thái nữ vương.

Tuy nhiên, nhiều nữ diễn viên khi nghe tới ba chữ Bạch Cốt Tinh thì ngại ngần vì sợ làm xấu hình tượng. Gần tới ngày quay, Dương Khiết mới chợt nhớ ra nghệ sĩ Dương Xuân Hà. Ban đầu cô tỏ vẻ giận dỗi khi bị mời đóng Bạch Cốt Tinh, sau khi nghe giải thích, nữ diễn viên đồng ý.

Đường Tăng

Từ Thiếu Hoa từ bỏ đoàn làm phim Tây du ký, và Trì Trọng Thụy thay thế

Từ Thiếu Hoa từ bỏ đoàn làm phim Tây du ký, và Trì Trọng Thụy thay thế

Đa phần mọi người đều biết, có 3 nam diễn viên từng thủ vai Đường Tăng là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy. Nhưng đạo diễn Dương Khiết lại tiết lộ, thật ra có đến 6 diễn viên từng thủ vai này. Sau khi Từ Thiếu Hoa phải đi vì muốn học lên. Trì Trọng Thụy là Dương Khiết vô tình gặp được trên đường.

Khi thấy ngoại hình của anh, bà đã mở lời đề nghị Trì Trọng Thụy đảm nhiệm vai Đường Tăng. Ngay lập tức, nam diễn viên đồng ý mà không cần thêm thời gian suy nghĩ.

Bích Phượng(T/h)


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang