Techdemo 2016: Nhiều hợp đồng, ghi nhớ hợp tác tiền tỷ được ký kết

author 07:36 04/11/2016

(VietQ.vn) - Chiều 11/11/2016 tại TP Thái Nguyên, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016 (Techdemo 2016) đã bế mạc.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc.

Sự kiện Trình diễn và kết nối cung- cầu công nghệ năm 2016 (Techdemo 2016) được đổi mới căn bản theo hướng tiếp cận đa chiều, cung cấp nhiều thông tin hơn cho doanh nghiệp. Các hoạt động của sự kiện đã tập trung vào giải quyết những vấn đề cụ thể của doanh nghiệp đang vướng mắc cần tháo gỡ, cung cấp các thông tin nhằm định hướng phát triển, đổi mới công nghệ khi Việt Nam tham gia hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng

 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc Techdemo 2016

Ban tổ chức (BTC) đã tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ trực tiếp cho 43 doanh nghiệp tại sự kiện; quá trình tư vấn được diễn ra trong suốt thời gian tổ chức sự kiện với sự tham gia của 28 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước. Đã lựa chọn được hơn 400 quy trình, công nghệ, thiết bị, sản phẩm và kết quả nghiên cứu của 75 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tổ chức KH&CN, Sở KH&CN các tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu tại 104 khu trình diễn trong sự kiện.

Trong chuỗi hoạt động của sự kiện, BTC đã tổ chức 2 hội thảo chuyên đề giới thiệu các công nghệ theo nhu cầu của các doanh nghiệp của địa phương khu vực phía Bắc. Trong đó, hội thảo “Ứng dụng công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế” với sự tham gia của các chuyên gia chiến lược đầu ngành, cung cấp thông tin thị trường, công nghệ nhằm định hướng phát triển, đổi mới công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc mong muốn qua Techdemo là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác bền chặt về lĩnh vực công nghệ trong thời gian tiếp theo.

 

Đồng thời, tổ chức diễn đàn quốc tế “Xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ” để kết nối đầu tư, ứng dụng, đổi mới công nghệ giữa bên cung và bên cầu trong lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp, công nghệ xanh, công nghệ sạch ở Việt Nam.

Tổng kết sự kiện, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, thông qua hoạt động Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ 2016, các bên tham gia kết nối cung cầu đã trao đổi, thống nhất, xác định được 9 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác với tổng giá trị hơn 56 tỷ đồng.

Với 7 nội dung đã diễn ra, sự kiện đã thu hút gần 1.000 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước về KH&CN, các Sở KH&CN, các Viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, tham dự các hoạt động của sự kiện.

Đặc biệt các hoạt động của sự kiện đã có hàng ngàn lượt người đến thăm quan, tham dự tìm hiểu các thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới, chứng kiến những thành tựu của KH&CN trong mọi lĩnh vực của đời sống.

 Ban tổ chức tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp cho sự thành công của Techdemo 2016

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Trình diễn và kết nổi cung cầu công nghệ năm 2016 công nghệ” sẽ là hoạt động thường xuyên, liên tục. Vì vậy, sau khi chuỗi các sự kiện tại Thái Nguyên kết thúc, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng với các đơn vị liên quan, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các kết quả đã đạt được để nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ ngày một thành công hơn. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hội thảo giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao ở các địa phương khác trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc trân trọng gửi lời cảm ơn tới các nhà doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị đã tham gia sự kiện này; đồng thời mong muốn thông qua sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác bền chặt về lĩnh vực công nghệ trong thời gian tiếp theo.

Nhân dịp diễn ra sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã tặng bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng bằng khen cho 15 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức sự kiện KH&CN Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016.

Tuấn Hiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang