Techfest Việt Nam 2021 ra mắt Làng Đô thị Thông minh và Công nghệ Bất động sản

author 10:58 29/11/2021

(VietQ.vn) - Techfest Việt Nam 2021 vừa tổ chức sự kiện ra mắt Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản với mong muốn xây dựng một cộng đồng vững mạnh để cùng đóng góp, trao đổi, kết nối, tạo ra một hệ sinh thái bền vững cùng phát triển đô thị thông minh.

Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản sẽ là nơi hỗ trợ và lan tỏa những giá trị cộng đồng, là vườn ươm những startup đang khởi nghiệp trong mảng đô thị thông minh và công nghệ bất động sản theo tiêu chí "Xanh - Thông minh - Hiện đại".

Đồng hành cùng các hoạt động của Techfest Việt Nam 2021, Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản sẽ tổ chức những hoạt động chuyên sâu, hữu ích như: Cuộc thi “Giải pháp công nghệ cho lĩnh vực đô thị thông minh và bất động sản” dành cho các công ty khởi nghiệp.

Bên cạnh đó là chương trình Ý tưởng sáng tạo về Đô thị thông minh dành cho sinh viên; Mentor Talk Series - chuỗi Talkshow Trò chuyện cùng Mentor diễn ra hàng tuần trong khuôn khổ Techfest 2021; Hội thảo cùng các chuyên gia trong và ngoài nước xoay quanh các chủ đề lĩnh vực đô thị thông minh và bất động sản.

Làng Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản có sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và bất động sản, hứa hẹn sẽ tạo sân chơi rộng mở, đầy tính sáng tạo cho các doanh nghiệp bất động sản và những tập thể, cá nhân đam mê, giàu nhiệt huyết trong lĩnh vực hấp dẫn này.

Ảnh minh họa

Theo ông Phan Văn Hưng, Trưởng Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh, độ tuổi dân số trẻ; thị trường bất động sản sẽ có thể tăng trưởng đến năm 2025. Trong khi đó, có rất nhiều công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực đô thị thông minh như năng lượng thông minh, dịch vụ thông minh, hệ thống cảm biến, BigData, AI, quản lý tòa nhà…

Năm 2021, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo tổ chức Techfest quốc gia hướng đến mục tiêu nâng cao vai trò của các giải pháp đổi mới sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và góp phần phục hồi nền kinh tế; thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt; thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, giải quyết những vấn đề, thách thức đặt ra trong xã hội, bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Phối hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, ứng dụng những công nghệ mới nhất, Techfest Việt Nam 2021 được thiết kế gồm chuỗi hoạt động của hơn 50 hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư, cuộc thi, tập huấn của 16 làng công nghệ trải dài từ tháng 9 đến tháng 12/2021, cùng với nhóm hoạt động đồng hành như đào tạo, tập huấn, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức hằng tháng…

Chuỗi hoạt động của Techfest là nỗ lực lớn từ chính cộng đồng, vì cộng đồng, do cộng đồng đổi mới sáng tạo quốc gia cùng chung tay tổ chức, trong công tác triển khai Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg năm 2016 và sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 188/QĐ-TTg năm 2021.

Trước đó, khi phát biểu tại buổi lễ trực tuyến phát động Techfest Việt Nam 2021, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện khởi nghiệp Quốc gia đều được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự, truyền cảm hứng và thể hiện sự ủng hộ với việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Techfest Việt Nam 2021 được tổ chức trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội của đất nước. Hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có hệ sinh thái khởi nghiệp cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Do đó, Thứ trưởng Trần Văn Tùng mong muốn các ý tưởng khởi nghiệp sẽ quan tâm, tham gia, xử lý, giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội trong điều kiện Việt Nam đã và đang khống chế được dịch bệnh.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang