Techmart 2012 qua ảnh

author 10:09 21/09/2012

(VietQ.vn) - Tối 20/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart Vietnam 2012) với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã đến dự và cắt băng khai mạc Techmart 2012. Chất lượng Việt Nam trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh về Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012.

Các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã đến dự và cắt băng khai mạc Techmart 2012
Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cắt băng khai mạc Techmart 2012

Techmart 2012 là sự kiện quốc tế được các nước ASEAN + 3 chính thức coi là một trong những hoạt động KH&CN quan trọng của cả khối và được xác định như một điểm nhấn quan trọng nhất của Năm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo EU – ASEAN.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ khai mạc Techmart.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai mạc Techmart 2012

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và biểu dương các đơn vị đã tham gia tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2012. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đang thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh. Vì vậy đòi hỏi phải phát huy mạnh mẽ vai trò của KH&CN, đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi các thành tựu KH&CN để KH&CN thực sự trở thành động lực then chốt cho phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ khai mạc Techmart 2012.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, so với các kỳ Techmart trước, Techmart 2012 được mở rộng với quy mô và đã bước đầu thực hiện xã hội hóa thông qua việc nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp cùng chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức. “Techmart 2012 là dịp tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ trên toàn quốc, đặc biệt là của các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp, các doanh nhân yêu chuộng khoa học và công nghệ, các tổ chức, cá nhân đam mê sáng tạo công nghệ”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh.

Các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ của các đơn vị.
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ của các đơn vị...

Techmart 2012 thu hút gần 500 đơn vị tham gia với trên 500 gian hàng, trong đó có 30 đơn vị đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Nga chào bán trên 3.000 công nghệ và thiết bị. Các công nghệ và thiết bị chủ yếu tập trung vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao như cơ khí – chế tạo máy, điện - điện tử - tự động hóa, hóa chất - vật liệu - dược phẩm - y tế - xử lý môi trường… Ngoài các viện nghiên cứu, trường đại học, sở khoa học và công nghệ địa phương và các doanh nghiệp, Techmart 2012 còn thu hút sự tham gia của gần 20 nhà sáng tạo quần chúng với các công nghệ, thiết bị gần gũi, thiết thực với người dân.

Các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN đi tham quan các gian hàng trong Techmart 2012.
 và tham quan các gian hàng tại Techmart 2012
 
 
 
 
 

Techmart 2012 do Bộ KH&CN, Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP. HCM, UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ mở cửa đến ngày 23/9.

Khu gian hàng của các DN nước ngoài tham gia Techmart 2012.
Khu gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài
Một số công nghệ mới được các DN trong nước giới thiệu tại Techmart 2012.
Công nghệ mới do doanh nghiệp trong nước giới thiệu tại Techmart 2012
 
 
 
 

Song Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang