Telsa đối mặt với nguy cơ bị khách hàng khởi kiện

author 16:56 11/03/2020

(VietQ.vn) - Các khách hàng sở hữu Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc cho biết sẽ khởi kiện vì công ty thay thế loại chip mới bằng chip cũ.

Người mua lô xe Model 3 do nhà máy của Tesla tại Thượng Hải sản xuất cho biết sẽ đưa Tesla ra tòa với cáo buộc hãng đã sử dụng chip điều khiển thế hệ cũ trên mẫu xe này trong khi quảng cáo là chip thế hệ mới mà không báo trước với khách hàng.

Mẫu Tesla Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc đang là tâm điểm chú ý vì sử dụng chip điều khiển thế hệ cũ. 

Vụ việc nổi lên vào tuần trước sau khi hàng chục chủ sở hữu Tesla Trung Quốc phát hiện thông tin được in trên nhãn dán của bộ điều khiển những chiếc xe mới không khớp với bảng thông tin của Model 3. Hóa ra những chiếc xe của họ đang sử dụng thế hệ chip điều khiển cũ.

Con chip mới nhanh hơn 21 lần so với phiên bản trước trong xử lý đồ họa, theo một bài báo được công bố trên WeChat chính thức của Tesla vào tháng 4 năm ngoái. Công ty tuyên bố rằng tất cả các xe Tesla được sản xuất sau tháng 4 sẽ được lắp đặt chip mới.

Phát hiện này gây ra sự phẫn nộ trên diện rộng của các chủ sở hữu Tesla và người dùng internet Trung Quốc. Một số người buộc tội Tesla "lừa dối người tiêu dùng", trong khi những người khác kêu gọi tẩy chay công ty Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra trên Weibo, Tesla giải thích rằng việc hạ cấp chip tự động là do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng của nhà máy vì sự bùng phát của Covid-19. Họ cho biết sẽ cung cấp các bản nâng cấp miễn phí từ các chip cũ sau khi khả năng sản xuất phục hồi.

Bảo Linh

Huyndai Creta phiên bản cao cấp nhất được ứng dụng những tính năng công nghệ gì?(VietQ.vn) - Huyndai Creta phiên bản cao cấp nhất được dự kiến sẽ ra mắt vào thị trường ngày 17/03 tới đây, nhiều chi tiết về phiên bản hàng đầu SX (O) của mẫu Creta sử dụng động cơ xăng tăng áp đã được tiết lộ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang