Tem niêm phong của iPhone 13 có thể làm giả dễ dàng

author 16:33 28/09/2021

(VietQ.vn) - Vừa mới ra mắt không lâu, nhiều người dùng cho rằng tem niêm phong dạng mới của Apple có thể làm giả dễ dàng so với các phiên bản trước.

Cụ thể, Apple có sự thay đổi trong việc đóng hộp sản phẩm. Thay vào đó, hãng dán mảnh giấy niêm phong (seal) mới vào phần sau hộp đựng, thay vì dùng lớp bọc nylon cũ. Theo chia sẻ từ hãng, cách làm này đem đến hiệu quả bảo vệ môi trường khá tốt.

Tuy nhiên không ít người cho rằng, sự thay đổi ở lớp seal có thể tạo kẽ hở cho người bán hàng nhái, nhập lậu lừa dối khách hàng rằng đây là thiết bị mới, chưa bóc lần nào. Trái ngược với quan điểm trên, số khác nhận định, cách niêm phong bằng giấy có thể làm giảm tình trạng gian thương đóng lại seal của máy đã bị đập hộp, sau đó bán ra thị trường. Lí do là giấy niêm phong khó làm giả hơn lớp nylon.

 Lớp seal mới của iPhone 13 có thể làm giả dễ dàng

Mặc dù vậy nhưng chỉ sau một vài ngày lên kệ, lớp seal này đã được người Trung Quốc làm giả thành công.

Trên trang thương mại điện tử AliExpress, vốn là nơi tập trung các thương gia đến từ Trung Quốc, một vài shop đã bắt đầu rao bán những bộ seal iPhone 13 và iPhone 13 Pro giống hệt như thật mà người dùng sẽ khó lòng nhận ra.

Để có giá cao hơn, dân buôn thường làm lại hộp nhìn như mới bằng nhiều cách khác nhau, có thể tận dụng lại hộp iPhone cũ của máy hoặc thậm chí làm lại hộp mới. Có khi iPhone cũ được thay vỏ như mới hoàn toàn. Sau khâu đóng hộp, công đoạn cuối cùng sẽ dùng máy để phủ một tấm ni-lông kín bên ngoài, y như cách đóng gói ở nhà máy.

Trước đây, việc đóng gói tấm ni-lông này phải hoàn thiện ở các cửa hàng lớn nhưng hiện nay hầu hết các cửa hàng nhỏ đều có thể mua máy về tự làm. Điều này cho thấy công nghệ giả, nhái của thị trường chợ đen bắt kịp rất nhanh xu hướng mới. Người dùng khi mua điện thoại cần chọn các cửa hàng uy tín, đồng thời tránh mua những sản phẩm có giá rẻ hơn mặt bằng chung quá nhiều.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cần kiểm tra kỹ seal máy trước khi mua hàng. Chẳng hạn, với iPhone 13, phông chữ in trên lớp giấy niêm phong có thể khác với phong cách của Apple, miếng dán bị lệch... Người mua cũng nên chọn iPhone tại cửa hàng uy tín, có bảo hành.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang