Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo có độ chính xác cao

author 18:41 09/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Trident-2 với độ chính xác cao, được bắn đi từ tàu ngầm hạt nhân Kentucky lớp Ohio.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo Infonet, trong tuyên bố của mình, đại diện Hải quân Mỹ khẳng định: “Việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Trident-2 theo kế hoạch đã được thực hiện thành công từ tàu ngầm hạt nhân Kentucky lớp Ohio”. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể diễn ra cuộc thử nghiệm và hướng bay của tên lửa không được tiết lộ.

Tuyên bố này của Hải quân Mỹ là lời xác nhận cho những thông tin được các hãng truyền thông đăng tải dày đặc trong vài ngày gần đây về việc có quầng sáng trên bầu trời California, Mỹ. Rất nhiều người sử dụng mạng xã hội khi đó còn cho rằng quầng sáng đó là dấu vết của thiên thạch bay.

Tên lửa đạn đạo Trident II trong cuộc bắn thử nghiệm khiến người dân Mỹ tưởng nhầm thành UFO

Tên lửa đạn đạo Trident II trong cuộc bắn thử nghiệm khiến người dân Mỹ tưởng nhầm thành UFO. Ảnh: Newman_Photos

Được biết, tên lửa đạo đạo liên lục địa Trident-2 là loại tên lửa 3 tầng sử dụng nhiên liệu rắn được trang bị thiết bị dẫn đường ở phần đầu tên lửa nên tên lửa này có độ chính xác cao.

Trước đó, vào ngày 1/11, Mỹ cũng chứng minh được tính hiệu quả của hệ thống phỏng thủ tên lửa THAA trong buổi thử nghiệm trị giá 230 triệu USD, được tiến hành trên đảo Wake ở vùng Tây Thái Bình Dương.

Riki Ellison, nhà sáng lập của tổ chức liên minh phòng thủ tên lửa phi lợi nhuận MDAA, cho biết, khả năng nhắm trúng mục tiêu thứ hai của THAAD cho thấy tầm quan trọng của việc có một hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng. "Nếu một tên lửa không hoạt động, bạn có hệ thống khác để sử dụng và tiêu diệt mối đe dọa từ đối phương", ông nói.

Trong cuộc thử nghiệm, cả hệ thống THAAD và tàu khu trục đều phóng tên lửa đánh chặn một tên lửa đạn đạo tầm trung phóng ra từ một máy bay vận tải C-17. THAAD đánh trúng mục tiêu, nhưng tên lửa SM-3 từ tàu khu trục lại thất bại ngay lúc bắt đầu hành trình và trật mục tiêu, báo Thanh Niên dẫn thông tin từ tờ Reuters.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang