Hé lộ về loại tên lửa Trung Quốc có thể ‘cày nát’ mọi mục tiêu ở Mỹ

author 22:13 21/04/2016

(VietQ.vn) - Trung Quốc gián tiếp xác nhận đã tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có thể tấn công nước Mỹ trong 30 phút.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo những tin tức mới nhất, Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 21/4 gián tiếp xác nhận một bài báo nói rằng nước này đã tiến hành một vụ thử nghiệm khác của một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Tên lửa đạn đạo liên lục địa này được cho là có tầm xa 15.000 km, có thể tấn công nước Mỹ trong 30 phút.

Trung Quốc mới đây đã gián tiếp thừa nhận tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41

Trung Quốc mới đây đã gián tiếp thừa nhận tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41

Cụ thể trang tin Washington Free Beacon ngày 20/4 đưa tin, Trung Quốc tiến hành vụ thử tên lửa tầm xa mới có tên gọi DF-41 hôm 12/4. Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web hôm nay để phản hồi bài báo trên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng các cuộc thử nghiệm nghiên cứu thông thường trên lãnh thổ Trung Quốc là chuyện bình thường.

Theo nhận định của Reuters, với tuyên bố trên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã gián tiếp xác nhận về việc nước này mới tiến hành một vụ thử tên lửa liên lục địa. “Các cuộc thử nghiệm này không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay mục tiêu cụ thể nào”, tuyên bố nói thêm.

Washington Free Beacon không biết vụ thử diễn ra ở đâu, nhưng nhấn mạnh rằng nó được tiến hành ngay trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới một tàu sân bay di chuyển trên Biển Đông. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói các nguồn tin báo chí đưa rằng vụ thử diễn ra gần Biển Đông. “Các thông tin trên báo chí về địa điểm của vụ thử nghiệm hoàn toàn là tin đồn”, tuyên bố cho hay, nhưng không nói chi tiết.

Tên lửa DF-41 của Trung Quốc có thể mang theo từ 6-10 đầu đạn hạt nhân

Tên lửa DF-41 của Trung Quốc có thể mang theo từ 6-10 đầu đạn hạt nhân

Trước đó, The Washington Free Beacon ngày 19/4 đưa tin Trung Quốc hôm 12/4 đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm xa DF-41 (Dongfeng 41, hay còn gọi là Đông Phong 41). Các quan chức Lầu Năm Góc không nói rõ địa điểm thử tên lửa nhưng vụ phóng tên lửa này được các vệ tinh quân sự của Mỹ và nhiều vệ tinh khác phát hiện.

Các chuyên gia Mỹ nhận định tên lửa DF-41 nặng 80 tấn, có khả năng mang theo từ 6-10 đầu đạn hạt nhân. Theo The Washington Free Beacon, loại tên lửa Trung Quốc mới này là một mối đe doạ chiến lược đáng ngại vì nó lớn hơn các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ giàn phóng di động khác và cả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm JL-2.

Được biết tên lửa DF-41 của Trung Quốc là tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn 3 tầng đẩy, có chiều dài 15 m, đường kính 2 m, trọng lượng 30 tấn với tầm bắn từ 11.500 km - 14.000 km có thể lắp 10 đầu đạn độc lập (dẫn đường chủ động), lắp mục tiêu giả và dùng để chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa và có khả năng chạm tới bất kì mục tiêu nào ở Mỹ.

Đặc biệt, DF-41 là tên lửa đạn đạo Trung Quốc có tầm bắn xa, có thể chạm tới bất kì mục tiêu nào ở Mỹ

Đặc biệt, DF-41 là tên lửa đạn đạo Trung Quốc có tầm bắn xa, có thể chạm tới bất kì mục tiêu nào ở Mỹ

Mỗi đầu đạn hạt nhân có thể được lập trình để tấn công vào một địa điểm cụ thể. Tên lửa DF-41 có khả năng phóng lạnh, sử dụng các rocket phụ để đẩy tên lửa ra khỏi ống phóng tới một độ cao nhất định trước khi động cơ chính của tên lửa được khởi động. Cơ chế này tương tự cơ chế phóng của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol của Nga.

Theo đó, tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 có khả năng tấn công mọi mục tiêu trên thế giới, chỉ mất 30 phút để đạt tới tầm bắn tối đa 12.000 km. Đáng chú ý, vụ thử tên lửa lần này của Trung Quốc được cho là trùng thời điểm tướng Phạm Trường Long, phó chủ tịch quân uỷ trung ương Trung Quốc, cùng một nhóm các chỉ huy quân đội đến thăm trái phép đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

>> Đại gia ‘méo mặt’ vì khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn bạo tay đầu tư

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang