Tesla triệu hồi 1,1 triệu xe điện tại Trung Quốc do lỗi phanh

author 05:49 15/05/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã thông báo về việc nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ triệu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, 1,104 triệu chiếc Tesla bao gồm Model S, Model X, Model Y và Model 3 được sản xuất trong giai đoạn 12/1/2019-24/4/2023 sẽ bị triệu hồi do lỗi hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Theo cáo buộc, bộ phận phanh trên những chiếc Tesla này có thể gia tăng khả năng đạp nhầm chân ga, dễ gây va chạm và tăng nguy cơ mất an toàn khi lưu thông.

Hàng loạt vụ tai nạn đã diễn ra trong thời gian ngắn tại Trung Quốc liên quan đến việc hư phanh trên xe Tesla. Mới đây nhất, một vụ va chạm đã được ghi nhận vào tháng 2 tại tỉnh Chiết Giang khi chủ xe điều khiển chiếc Model 3 quá tốc độ sau đó đâm vào một chiếc xe buýt. Vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng.

Tesla triệu hồi 1,1 triệu xe điện tại Trung Quốc

Trước đó vào đầu tháng 12/2022, Tesla cũng đã ra quyết định triệu hồi 435.000 xe tại Trung Quốc do lỗi đèn hậu. Ngoài ra, 80.000 xe cũng từng bị triệu hồi vào tháng 11/2022 do các vấn đề liên quan đến dây an toàn theo bản cập nhật OTA.

“Tesla sẽ thông báo đến các chủ xe trong phạm vi triệu hồi qua các kênh tin nhắn SMS nhằm sắp xếp lịch sửa chữa trong thời gian sớm nhất”, trích thông báo của nhà sản xuất ôtô này.

Tesla đã bán được khoảng 1,13 triệu ô tô tại Trung Quốc từ năm 2014 đến tháng 3/2023, theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu và công nghệ ô tô Trung Quốc và Bloomberg Intelligence. Như vậy, Tesla rất phổ biến tại Trung Quốc, khi cứ 4 chiếc xe hơi được bán ra thì có 1 chiếc xe của hãng này.

Thông báo của Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc là đòn giáng mới nhất đối với Tesla, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xe tự lái của Mỹ, nhưng lại đang chịu sự giám sát chặt chẽ về mặt pháp lý tại Trung Quốc, sau một số vụ tai nạn gây chết người liên quan đến xe của Tesla trong những tháng gần đây.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang