Tết Đinh Dậu 2017: Khay, giỏ mứt handmade giá 200.000 đồng ‘bung hàng’

author 07:00 22/12/2016

(VietQ.vn) - Thị trường Tết Đinh Dậu 2017 năm nay có thêm sự xuất hiện của những giỏ mứt Tết handmade khá xinh, phù hợp để làm quà biếu, tặng.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Thị trườngTết Đinh Dậu 2017 đang khá sôi động với sự xuất hiện của những giỏ mứt Tết nhiều màu sắc.

 Các giỏ mứt được làm từ nhiều loại mứt như chuối dẻo, dâu tây, táo tầu, socola, anh đào, mơ nho, khoai dẻo, kiwi, dâu tằm, mứt bí, dừa non, hồng dẻo, kẹo dẻo, chanh tuyết, cherry, me thái…

Theo các tiểu thương, giỏ mứt Tết handmade xuất hiện trên thị trường từ năm trước Tết 2016.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng tạp hóa ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “2 năm nay, cứ mỗi dịp cuối năm, mình lại nhận làm mối lấy sỉ, lẻ các giỏ mứt Tết. Điểm nổi bật của mặt hàng này là được thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc, nhiều loại mứt đa dạng, phong phú, khác hẳn so với mứt Tết truyền thống vốn đơn điệu”.

tet-dinh-dau-2017-khay-gio-mut-handmade-gia-200000-bung-hang

 Các giỏ mứt Tết khá bắt mắt với nhiều loại mứt màu sắc rực rỡ. 

Năm nay, chị Hoa quyết định lấy khoảng 200 giỏ mứt Tết để bán tại cửa hàng. Theo chị Hoa, hiện sức mua chưa cao, do người tiêu dùng còn e ngại vì không bảo quản được lâu. Tuy nhiên theo chị, gần Tết, mặt hàng này bán khá chạy.

“Hiện mình mới chỉ rao và nhận đặt hàng trên mạng, hẹn gần Tết có hàng cho khách. Ngoài ra, gần Tết, mình cũng đặt khoảng 200 giỏ bán ở cửa hàng”.

Không chỉ bán ở Hà Nội, các mối bán hàng trên mạng còn nhận bán, ship cho nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

“Nguồn hàng cung cấp không thiếu. Khách muốn mua sỉ, hay lẻ đều có hết. Chiều khách, tôi nhận mix, pha trộn mứt theo yêu cầu, đóng gói theo mong muốn và vận chuyển đi khắp các tỉnh/thành”, chị Thanh, một người chuyên bán giỏ mứt Tết trên mạng cho biết.

tet-dinh-dau-2017-khay-gio-mut-handmade-gia-200000-bung-hang

Các giỏ mứt được bọc gói và đeo nơ cho khách mua biếu, tặng.

Cũng theo chị Thanh, ngày càng xuất hiện nhiều loại mứt khác nhau được bán đổ đống, theo cân và việc sáng tạo ra các giỏ mứt Tết phong phú như này cũng từ nguồn mứt này mà ra. So với các gói mứt Tết truyền thống thì sức tiêu thụ của các giỏ mứt nhiều màu sắc khá hơn, vì “vừa lòng các bà nội trợ hơn”.

Các giỏ mứt được chia thành nhiều loại, 500g, 800g 1kg, hoặc hơn. Tùy từng loại mà giá cả khác nhau từ 100.000 đến 200.000 đồng/giỏ. Giá bán buôn rẻ hơn khoảng 20-30% so với giá bán lẻ.

tet-dinh-dau-2017-khay-gio-mut-handmade-gia-200000-bung-hang

 Các giỏ mứt giá cả phải chăng đang "bung hàng" chờ khách tết Đinh Dậu 2017.

Theo giới thiệu của các mối bán hàng, mứt được lấy từ các đại lý uy tín ở Hà Nội và Đà Lạt. “Mứt được lấy từ các nguồn uy tín tại Hà Nội và Đà Lạt, hoàn toàn là hàng Việt Nam. Ngoài ra còn có hàng Thái, không có hàng Trung Quốc”, chị Thanh cho biết.

Tuy nhiên, chia sẻ với PV, nhiều khách hàng khá lo ngại và băn khoăn về nguồn gốc sản phẩm này .

“Các năm khác, việc chọn giỏ mứt Tết khá khó bởi có ít sự lựa chọn. Hình thức các gói mứt Tết truyền thống của chúng ta lại quá cũ kỹ và kém hấp dẫn. Do vậy, sự xuất hiện của các giỏ mứt Tết với nhiều loại mứt sang chảnh cũng giúp tôi dễ chọn lựa hơn. Tuy nhiên, tôi phân vân một chút về nguồn gốc của các giỏ mứt này, bởi hầu hết chúng đều đơn thuần được đóng gói thủ công, nên chắc nếu có mua, tôi chỉ mua của người quen”, chị An Lê (nhân viên văn phòng tại Hoàng Quốc Việt) cho biết.

Thận trọng kẻo mất tiền oan khi mua rượu vang gắn mác 'xịn'(VietQ.vn) - Theo Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM, cuối năm mặt hàng rượu giả, kém chất lượng xuất hiện nhiều, trong đó có rượu vang, người dùng nên thận trọng.

Được biết, để làm nên các giỏ mứt xinh xắn thì mứt, ô mai sau khi được mua về, sẽ được sắp xếp khá đẹp mắt trong các giỏ mây, tre đan và bọc bên ngoài một lớp nilon chống ẩm, kèm theo nơ để dành cho những khách hàng mua làm quà biếu, tặng.

“Việc gói ghém thủ công khiến tôi băn khoăn về việc liệu các sản phẩm này có dễ bị chảy nước, biến chất, và dễ bị hỏng hay không. Thêm vào đó, những loại mứt, ô mai này cũng không có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng, nên việc liệu nó có chắc chắn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng hay không cũng là vấn đề tôi quan tâm”, cô Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang