Tết Trung thu 2017: Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm vi phạm

author 09:33 12/09/2017

(VietQ.vn) - Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2017 của Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Nguy cơ các loại sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, sản phẩm giả, nhái và sản phẩm không có nguồn xuất xứ xuất hiện trên thị trường trong dịp này là rất cao.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6324/QĐ-UBND Thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2017.

Tình trạng sản xuất bánh Trung thu giả, bánh kém chất lượng vẫn đang tồn tại nên cần tăng cường công tác kiểm tra. Ảnh:TTXVN

 

Cụ thể, Đoàn Thanh tra, kiểm tra có nhiệm vụ kểm tra việc chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017 của các quận, huyện, thị xã; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, chế biến, tiêu thụ thực phẩm.

Đặc biệt chú trọng các cơ sở có các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dip Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu...; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ trong dịp lễ tết. Xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Trưởng đoàn chịu trách nhiệm điều hành hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp có hành vi vi phạm; chỉ đạo phương pháp thanh tra, kiểm tra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Đoàn; bố trí phương tiện cho Đoàn; phê duyệt báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn gửi Sở Y tế tổng hợp chung; các thành viên tham gia đầy đủ các cuộc thanh tra, kiểm tra; thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng đoàn.

Thời gian kiểm tra đến ngày 01/10/2017, tại 30 quận, huyện, thị xã.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương vệ sinh an toàn thực phẩm đã phân công các đơn vị chức năng thuộc các bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và các ngành thành viên tham gia 6 đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố từ ngày 11 đến 30-9. Cục An toàn thực phẩm nêu rõ, khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác và có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục, sẽ công bố công khai vi phạm, tên tổ chức, cá nhân vi phạm và các thông tin liên quan trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang