Tết trung thu cùng những ký ức của dàn Sao Việt

authorTrần Thanh 16:30 15/09/2016

(VietQ.vn) - Họ là những nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu trẻ và năng động. Tết trung thu đối với họ là những kỉ niệm và những ký ức không phai mờ về một thời ấu thơ

Sự kiện: Tết trung thu

Ca sĩ Thu Phương có mặt nạ từ bìa vở do anh trai làm cho

Ca sĩ Thu Phương từng có một tuổi thơ nghèo khó nên mỗi dịp Trung thu đến. “Quà bánh trung thu năm nào cũng chỉ có 1 đĩa lạc và đĩa quả nhỏ mấy anh em chia nhau. Trẻ con hàng xóm có lồng đèn nhưng Phương thì không. Anh trai Thu Phương lúc ấy (là anh Quang Minh) đã cắt bìa vở cũ và vẽ mặt nạ lên làm quà cho Phương. Anh còn vẽ thật nhiều để Phương đem bán. Ít nhất 10 năm ròng, tuổi thơ của Phương lặp lại như thế”, nữ ca sĩ chia sẻ trên báo Phụ nữ online

 Thu Phương tâm sự rằng điều khiến cô hạnh phúc nhất trong mỗi dịp Trung thu đó là được ùa ra đường và được ăn bánh kẹo. Sau này, khi rời Hải Phòng lên Hà Nội lúc 13 tuổi, kỉ niệm Trung thu khiến giọng ca “Đêm nằm mơ phố” nhớ nhất là được hát trên sân khấu và ca khúc cô thường hát đó là “Chỉ có một trên đời”.

Hoa hậu Ngọc Hân nhớ những đêm phá cỗ dưới trăng với gia đình

 Mặc dù bận rộn với nhiều dự án nhưng mỗi dịp Trung thu về, người đẹp luôn cố gắng sắp xếp công việc để cùng gia đình đón Tết đoàn viên. Đối với hoa hậu Ngọc Hân, được ngồi phá cỗ dưới ánh trăng cùng gia đình đó là điều vô cùng giản dị nhưng lại là điều vô cùng ý nghĩa và ăn sâu trong tiềm thức của Ngọc Hân. 

Đông Nhi - Nhớ mãi những lễ Trung Thu bên gia đình

Nữ HLV Giọng hát Việt nhí chia sẻ rằng ngày còn nhỏ, cô nàng rất háo hức mỗi lần đến dịp lễ Trung Thu. Bởi khi đó, cả gia đình ai bận bất cứ công việc gì cũng sẽ quây quần lại bên nhau, nhâm nhi những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon.

 Ca sĩ Đông Nhi có rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ về lễ Trung Thu

Đông Nhi còn nhớ mãi ngày đó, bố mua cho cô nàng một chiếc đèn lồng giấy. Vì quá phấn khích nên Đông Nhi cầm chạy tung tăng khắp nhà, đến nỗi bị té ngã cháy luôn mòn quà mà bố vừa mua cho. Ngoài ra, ngày bé giọng ca Trách ai bây giờ cũng rất tự hào vì đã có những năm cùng với bạn bè quanh xóm, tự chế những chiếc đèn bằng lon sữa vui tết Trung Thu mà không cần tốn tiền của gia đình.

Bây giờ đã lớn, tuy nhiên Đông Nhi vẫn cố gắng dành thời gian để không chỉ dịp rằm tháng tám mà các ngày lễ tết có thể về bên gia đình, chơi với những đứa cháu nhỏ ở nhà. Năm nay, Đông Nhi và Ông Cao Thắng còn có thêm dàn học trò Giọng hát Việt nhí nên sẽ tất bật hơn rất nhiều để tổ chức tiệc phá cỗ cùng các con.

Ngọc Trinh - Trung Thu là dịp để chia sẻ niềm vui với mọi người

“Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh dành trọn dịp lễ Trung Thu năm nay để phân phát những món quà nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trước khi có cuộc sống đầy đủ, sung túc như hiện tại, cô nàng trải qua tuổi thơ khá cơ cực, nên Ngọc Trinh luôn muốn chia sẻ với tất cả mọi người khi cô nàng có đủ  khă năng. Hành động này hoàn toàn xuất phát từ cái tâm thiện chứ không vì mục đích đánh bóng tên tuổi. Ngọc Trinh rất vui vì có thể góp một phần nhỏ giúp cho ngày lễ Trung Thu trở nên ý nghĩa hơn.

Ngọc Trinh đi dép tông, ăn mặc giản dị phát quà cho những người nghèo, lang thang, cơ nhỡ 

 "Ca nương" Kiều Anh nhớ món quà Trung thu của ông Nội 

Cảm động ký ức Trung thư xưa của sao Việt

Kiều Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Nhắc đến gia đình Kiều Anh không thể không nhắc đến nghệ nhân Nguyễn Văn Mùi.

Mỗi dịp Trung thu về cô ca nương 9x luôn nhớ đến món quà do chính tay ông Nội làm tặng: "Ngày bé Kiều Anh cũng hay được bố cho ngồi lên cổ rồi đi vào Hàng Mã. Nhắc đến Trung Thu là Kiều Anh nhớ đến những món đồ chơi lấp lánh dành cho bé gái, hay những chiếc đèn lồng chạy bằng pin phát ra nhạc. Khi còn bé các bạn hay đội mũ Hoàn châu cách cách (mua ở Hàng Mã ) vào dịp Trung thu. Mình cũng rất thích đội chiếc mũ đó, nhưng mũ của Kiều Anh do chính tay ông nội em làm. Có lẽ tuổi thơ của Kiều Anh dịp Trung Thu chính là dịp vui nhất", Kiều Anh hạnh phúc chia sẻ trên báo Phụ nữ online

Nhạc sĩ Phạm Tuyên với kí ức về “Chiếc đèn ông sao” 

Nhạc sỹ Phạm Tuyên được coi là người sáng tác nhiều nhất các bài hát cho thiếu nhi Việt Nam. Những ca khúc của ông ngắn gọn, dễ thuộc, dễ nhớ và được trẻ em khắp đất nước vô cùng yêu thích.

Nhạc sỹ Phạm Tuyên với bài hát "Chiếc đèn ông sao" nổi tiếng

 

 

 Mỗi mùa Trung thu, hầu hết trẻ em trên khắp dải đất hình chữ S thân thương đều thích hát “Chiếc đèn ông sao” của nhạc sỹ Phạm Tuyên bởi giai điệu tươi vui của nó rất phù hợp với đêm rằm. 


Nhạc sỹ Phạm Tuyên cho biết: “Chiếc đèn ông sao” là một trong những bài hát viết cho thiếu nhi mà ông tâm đắc nhất bởi nó dã vượt thử thách thời gian, không gian, vượt qua cả biên giới đất nước Việt Nam… 

“Chiếc đèn ông sao” được nhạc sỹ Phạm Tuyên viết năm 1956 khi đang là giảng viên dạy nhạc tại Khu học xá Trung ương (tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc).

Ở đây, nhạc sỹ đã gặp gỡ nhiều em học sinh miền Nam học tập tại đó. Thời ấy, hai miền của đất nước ta vẫn còn bị chia cắt và cứ đến Trung thu, các em học sinh đều hướng về miền Nam.

Do đó, người nhạc sỹ thấy cần phải có một bài hát về Trung thu tặng các em để đóng góp một phần cho ngày vui ấy. Đèn ông sao là loại đèn gần gũi với trẻ em Việt Nam nên ông đã viết ngay bài hát “Chiếc đèn ông sao”… 

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang