Thaco tiếp sức cho xe Pháp 'cất cánh' ở thị trường Việt

author 11:01 06/05/2019

(VietQ.vn) - Khánh thành nhà máy sản xuất và cùng lúc cho ra đời hai mẫu xe đa dụng (MPV) hoàn toàn mới Traveller, Thaco Trường Hải thêm một lần tiếp sức cho nhãn hiệu xe hơi Pháp Peugeot gia tăng sức mạnh tại thị trường Việt Nam.

Traveller là cái tên mới nhất trong gia đình Peugeot tham gia thị trường ô tô Việt Nam. 

Hai mẫu Peugeot Traveller do Thaco sản xuất và lắp ráp được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên, khác với các đối thủ, bộ đôi Traveller được cung cấp nhiều yếu tố cá nhân hóa, mang hơi hướng nghệ thuật lãng mạn theo phong cách Pháp, đáp ứng các đơn hàng theo từng nhu cầu riêng lẻ.

Với tên gọi Traveller bắt nguồn từ chữ “Travel” được hiểu theo nghĩa là trải nghiệm sự di chuyển, Peugeot Traveller hội tụ các yếu tố cao cấp nhằm đảm bảo tiện nghi, thoải mái và an toàn trên mọi hành trình, với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như mua sắm, dã ngoại, đưa đón khách,…

Được xem là thế hệ tiếp theo của Peugeot Expert Tepee, ngay từ lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2016, Peugeot Traveller đã nhận được sự quan tâm từ giới chuyên môn và doanh số bán luôn nằm trong nhóm xe MPV bán chạy hàng đầu ở châu Âu.

 Traveller được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn.

Tại thị trường Việt Nam, Thaco giới thiệu cùng lúc hai phiên bản Traveller Luxury 7 chỗ và Traveller Premium 4 + 2 chỗ ngồi. Với phiên bản Premium, người dùng có thể chọn lựa màu sơn xe, màu nội thất da theo sở thích, cũng như lựa chọn thêm các trang bị theo nhu cầu cá nhân.

Peugeot Traveller có kích thước chiều dài 5.315 mm, rộng 1.935 mm và cao 1.915 mm cùng chiều dài cơ sở 3.275 mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm. Bề ngoài chiếc MPV của Pháp được trau chuốt với lưới tản nhiệt phủ rộng, logo sư tử lớn ở giữa mặt ga-lăng, cùng với các đường viền trang trí thể hiện qua đèn pha mang hình tượng cặp mắt sư tử, dải đèn LED được bao bọc bởi mạ chrome.

Cửa hông hai 2 bên có thiết kế trượt điện, tích hợp cảm biến đá chân để đóng mở khoá Peugeot Traveller. Phía sau xe còn trang bị thêm cửa kính tối màu. Cả hai phiên bản đều sở hữu bộ mâm hợp kim 17 inch thể thao.

Traveller sở hữu khoang lái rộng và hiện đại. 

Xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cùng với bộ khuếch tán gió riêng biệt cho hàng ghế thứ 2 và 3. Khoang xe Peugeot Traveller được đánh giá cách âm hiệu quả so với các dòng xe cùng phân khúc cũng như giúp làm giảm tạp âm từ bên ngoài.

Bộ đôi Peugeot Traveller được trang bị bảng điều khiển trung tâm tích hợp các tính năng điều chỉnh điều hoà, khóa cửa trung tâm, cửa trượt tự động, khóa trẻ em, đèn khẩn cấp, cảnh báo áp suất lốp, sưởi kính chắn gió, sưởi kính phía sau.

Vô lăng Peugeot Traveller được trang bị nút bấm điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chọn kênh radio, chọn thông tin hiển thị trên màn hình. Phía trước vô lăng là cụm 2 đồng hồ viền mạ chrome kèm với màn hình ma trận 3,5 inch.

Với phiên bản Peugeot Traveller Luxury, người dùng có thể trượt, gập, xoay 180 độ, tháo rời các ghế ở hàng ghế thứ 2 và 3, thoải mái bố trí chỗ để chân cũng như khoang để hành lý. Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả 7 ghế là 1.384 lít và gia tăng lên 4.554 lít khi tháo cả hàng ghế thứ 2 và 3.

 Khoang hành khách hạng thương gia trên Peugeot Traveller.

Phiên bản Luxury còn được bố trí hệ thống ánh sáng trong xe với nhiều vị trí đèn đọc sách, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, xe còn sở hữu 2 bàn ăn kiểu gập phía sau ghế tài xế và ghế phụ, 4 ổ điện 12V được lắp đặt phù hợp trong khoang hành khách, một ổ cắm 220V và ổ cắm USB để kết nối các thiết bị di động.

Nội thất phiên bản Premium sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Luxurry, thiết kế khoang thương gia phía sau vách ngăn với 2 ghế chỉnh điện 8 hướng tích hợp, tựa chân, tựa tay, bàn làm việc, tính năng massage, thổi gió... Khoang còn được bố trí hệ thống giải trí tách biệt với khoang lái với 6 loa, 1 sub và màn hình giải trí 32 inch tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB. Hai ghế phụ có thể gập, mở linh hoạt vào vách ngăn theo điều kiện sử dụng.

Peugeot Traveller Luxury và Premium sở hữu động cơ Diesel HDi tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 150 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp thế hệ mới EAT6 tích hợp công nghệ QuickShift.

Tại thị trường Việt Nam, Traveller Luxury có giá bán lẻ 1,7 tỷ đồng và bản Premium có giá bán 2,25 tỷ đồng. Xe có chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km.

Phúc Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang