Phát hiện gần 1000 sản phẩm giả mạo tại Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa phẩm T.T

author 15:55 25/12/2023

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa phẩm T.T, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên phát hiện gần 1000 sản phẩm là hàng giả mạo, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2023 (dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa phẩm T.T có địa chỉ: xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 520 sản phẩm dầu gội có dấu hiệu là hàng giả gồm: 364 chai dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu DOVE, 60 chai dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu CLEAR, 96 chai dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu SUNSILK và 400 hộp kẹo trái cây tổng hợp không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 40 triệu đồng.

Toàn bộ số dầu gội chữ in trên sản phẩm bị mờ nhòe không đúng tiêu chuẩn của hàng chính hãng. Đại diện công ty ông V.V.T cho biết, số hàng hóa trên ông mua của xe đến giao hàng lần đầu nên không nhớ rõ tên và địa chỉ, không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên và trình vụ việc đến Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa phẩm T.T. (Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên)

Liên quan tới dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu, trước đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với những sản phẩm dầu gội giả mạo vì chúng không đạt được yêu cầu đánh giá an toàn và xác nhận của FDA.

Bởi thực tế, đối với chất phụ gia rẻ tiền trong sản phẩm dầu gội giả được khuyến cáo là có thể gây ung thư da. Tại Việt Nam, nhiều sản phẩm dầu gội đầu thường được quảng cáo là hàng xách tay để tạo độ tin cậy, tuy nhiên nhiều người vẫn phải "phậm bồ hòn làm ngọt" khi không chú ý mà mua phải hàng xách tay không rõ nguồn gốc. 

Dầu gội đầu hoạt động dựa trên sử dụng các chất hoạt động bề mặt cùng với phụ gia, hương liệu để làm sạch tóc và da đầu. Các hãng uy tín sẽ dùng các chất đảm bảo an toàn, tinh khiết, chuyên dùng cho chăm sóc da. Do đó, quá trình sử dụng người dùng sẽ có được sự an toàn và hiệu quả. Còn đối với hàng nhái, giả, do yếu tố lợi nhuận đặt lên hàng đầu nên các chất hoạt động bề mặt hay phụ gia, hương liệu được thay thế hoàn toàn bằng sản phẩm rẻ tiền.

Đặc biệt, nhiều cơ sở sản xuất sử dụng chất tẩy để thay thế chất làm sạch vì vậy người dùng sẽ có cảm giác khó chịu khi sử dụng như cảm giác bị ăn da bởi các chất này có độ tẩy cao, không an toàn. Bên cạnh đó, hương liệu rẻ tiền cũng có thể gây kích ứng da, ung thư da. FDA khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với những mặt hàng giả mạo bằng cách kiểm tra kỹ từ tem, nhãn mác cho tới xuất xứ sản phẩm trước khi mua về dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang