Thái Thùy Linh: Hẹn cafe thì...sang năm!

author 13:48 30/08/2013

(VietQ.vn) - Thời gian này, Thái Thùy Linh đang trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng bởi thời gian 2 năm chuyên tâm cho công việc thiện nguyện cũng đã sắp hết và việc trở lại showbiz cũng đang cần có những kế hoạch, bước đi rõ ràng. Cô thừa nhận mình thiếu ít nhất 8 tiếng/ngày nhưng vẫn luôn cố gắng để “bù đắp” thời gian cho con gái thân yêu.

Thái Thùy Linh hiện đang rất bận rộn và luôn cảm thấy thiếu thời gian
Thái Thùy Linh hiện đang rất bận rộn và luôn cảm thấy thiếu thời gian

Miệt mài với hàng loạt công việc thiện nguyện, điều hành trung tâm nghệ thuật Taca-Emca, biểu diễn ca nhạc, chăm sóc con cái… vậy Thái Thùy Linh phân bổ quỹ thời gian của mình thế nào?

Đối với Linh, thời gian lúc nào cũng quý giá. Linh luôn cảm thấy thiếu thời gian và hiện tại đang thiếu ít nhất là 8 tiếng/ngày.

Trước đây Linh cũng thường làm thiện nguyện nhưng tần suất không nhiều, một năm chỉ có vài ba đợt. Rồi Linh quyết định sẽ gác lại nhiều dự định khác để chuyên tâm cho công việc làm thiện nguyện trong vòng 2 năm. Suốt thời gian đó, Linh đã cùng những thành viên khác nỗ lực hết sức để tổ chức ra một bộ máy, tạo ra một quy trình làm thiện nguyện ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả và không bị quá tải. Hiện tại đây đang là giai đoạn cực kỳ căng thẳng đối với Linh bởi khoảng thời gian 2 năm đó cũng đã sắp hết, vì là giai đoạn chuyển giao nên công việc rất bề bộn, từ chuyện nhân sự, bộ máy hoạt động đều khiến Linh phải suy nghĩ.

Bên cạnh đó, hiện nay mỗi tháng Linh tổ chức cố định 3 chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện”, Linh cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho việc thực hiện một ngày hội Trung thu đúng nghĩa cho trẻ em ở viện nhi, mùa đông lại sắp đến, đó cũng là mùa “Mặc ấm” (chương trình quyên góp quần áo ấm cho trẻ vùng cao – pv) nên mỗi ngày Linh thường phải giải quyết rất nhiều đầu việc.

Đó là chỉ tính riêng công việc thiện nguyện, ngoài ra Linh còn bị áp lực quay trở lại với showbiz. Linh thỉnh thoảng vẫn đi biểu diễn nhưng vì dồn sức vào các hoạt động từ thiện nên thời gian để chuyên tâm vào âm nhạc không nhiều. Các “sao” trẻ thì xuất hiện liên tục nên nếu Linh để 3, 4 năm mới quay trở lại showbiz thì e rằng quá trình này sẽ rất vất vả. Linh phải đủ tỉnh táo để không tự làm khó chính bản thân mình.

Mọi thứ hiện nay đều rất bề bộn, vì vậy với Linh lúc này thời gian càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Linh nhận được một số lời mời của mọi người bảo rằng “khi nào rảnh thì đi cà phê”, nhưng có lẽ với Linh thì “khi nào rảnh” đó phải để dành tới… sang năm. Nói như vậy không có nghĩa Linh chẳng đi cà phê bao giờ bởi khi có việc, Linh vẫn thường phải đi cà phê để bàn bạc mọi chuyện. Thế nhưng, đó là những cuộc hẹn cà phê cho công việc, còn những cuộc hẹn cá nhân thì Linh xin gác lại tới khi mọi thứ đi vào quỹ đạo và Linh không còn quá bận rộn như này nữa. Có lẽ đó sẽ là sang năm.

Công việc có thể nói là “bù đầu”. Vậy đâu là thời gian Linh dành cho con gái cưng của mình? Có bao giờ con gái Linh hỏi rằng: “Sao mẹ không chơi với con?”

Vì thời gian này bận rộn nên thú thực quỹ thời gian Linh dành cho con gái cũng bị cắt giảm đi phần nào. Linh đang phải cố gắng bù đắp bằng cách mỗi lần đi dạy hoặc bất cứ khi nào có cơ hội thì đều cho Nếp đi theo để hai mẹ con có nhiều cơ hội gần gũi nhau hơn. Dù đêm hôm trước có ngủ muộn như thế nào thì sáng hôm sau Linh cũng dậy sớm để vệ sinh, cho con ăn uống, đưa con đi học… nhằm bù lại thời gian cả ngày hai mẹ con không gặp nhau.

Còn về câu hỏi “Sao mẹ không chơi với con?” thì Nếp (tên con gái Linh - PV) nhà mình thường xuyên hỏi như thế. Con bé khi chơi với mẹ thì không bao giờ biết chán, đòi chơi suốt và không có điểm dừng. Nhưng nếu Lình ít chơi với con đi thì đôi khi Nếp sẽ quên và chịu chơi với những người khác. Hiện tại, mình không chơi trực tiếp với con nhiều nhưng luôn tìm cách để tạo cho con môi trường vui vẻ và thoải mái nhất. Linh thường gửi con tới nơi nhiều trẻ con, tiếp xúc với nhiều địa điểm, khung cảnh và con người mới, từ đó cuộc sống của con gái mình hầu như không có nỗi buồn. Đó cũng là cách Linh tạo sự thích nghi và tính tự lập cho con bé.

Thế kế hoạch Trung thu năm nay của Linh dành cho con gái mình là gì?

Năm nay, Nếp sẽ cùng mẹ và các cô chú tình nguyện viên tổ chức Trung thu cho các bạn kém may mắn. Linh cho rằng như thế cũng có nghĩa là Nếp đã được tận hưởng không khí Trung thu rồi, hơn nữa đó còn là một Trung thu rất ý nghĩa.

Thỉnh thoảng, Nếp vẫn thường đặt cho mẹ những câu hỏi rất ngộ nghĩnh như: “Sao các bạn nghèo lại được nhiều tiền thế?”, “Sao tiền lúc nào cũng cho các bạn nghèo thế mẹ”…, thậm chí Nếp còn bảo Nếp muốn được giống các bạn miền núi vì muốn được cho nhiều tiền. (cười)

Mình đã giải thích cho con bé rằng các bạn miền núi nghèo khổ, thiếu quần áo và bị đói, bị rét nên cần mọi người góp tiền, góp quần áo ủng hộ nhưng hiện nay con bé chưa thể hiểu được điều đó. Mình sẽ đợi khi Nếp cứng cáp hơn, mình sẽ cho con bé đi cùng mẹ một chuyến để mục sở thị đời sống của các em bé miền núi hoặc trải nghiệm thực tế, có thể là ở lại 1 buổi sống thử cuộc sống của các bạn thì có lẽ lúc đó Nếp sẽ hiểu hơn về những điều mà mẹ và các cô chú tình nguyện đang làm.

Dành quá nhiều thời gian để chuyên tâm vào các hoạt động thiện nguyện, ngay cả thời gian dành cho con gái cũng ít đi, chắc chắn việc tham gia biểu diễn âm nhạc của Linh cũng không nhiều, có khi nào vì thế mà Linh rơi vào tình trạng túng tiền?

Linh thấy rằng ai chẳng có lúc túng tiền, thậm chí người giàu cũng khóc cơ mà. (cười)

Trong 2 năm qua, Thái Thùy Linh tích cực hoạt động từ thiện
Trong 2 năm qua, Thái Thùy Linh tích cực hoạt động từ thiện

Linh xác định một tư tưởng rất khác nên mặc dù đôi lúc cũng kẹt tiền song Linh không để điều đó biến thành nỗi khổ. Thứ nhất, Linh là người sống rất đơn giản, không đòi hỏi nhiều, không chi tiêu quá mức rồi rơi vào cảnh túng quẫn. Thứ hai, dù việc biểu diễn không dày đặc nhưng nó vẫn tạm đủ để Linh sống và nuôi gia đình. Gia đình Linh là gia đình lao động nên cũng không có nhu cầu trưng diện, hàng tuần phải đi spa, du lịch ở những nơi xa hoa, đắt đỏ...

Với Linh, trong cuộc sống, stress ai cũng có cả nhưng trong mọi trường hợp, ngoài việc nhìn lên thì ta cũng cần có lúc nhìn xuống. Có nhìn xuống thì mới thấy rằng phía dưới chúng ta vẫn còn rất nhiều cảnh đời bất hạnh, kém may mắn hơn nhiều. Câu “không nên tự bằng lòng với những gì mình có” là để thúc đẩy con người ta sống cầu tiến nhưng bên cạnh đó lại có câu “bằng lòng với những gì mình có” để khuyên người đừng đòi hỏi, kỳ vọng quá cao rồi đến lúc không đạt được thì lại thấy thất vọng. Nghe thì có vẻ mâu thuẫn nhưng nếu hiểu rõ và biết cách kết hợp giữa hai câu nói này thì cuộc sống sẽ đơn giản và bớt đi những căng thẳng không cần thiết.

Linh có thể bật mí một vài kế hoạch gần nhất cho hành trình quay trở lại với showbiz?

Tháng 9 tới, Linh sẽ thực hiện bộ ảnh mới để làm mới hình ảnh của mình. Linh cũng sẽ quay một MV với dòng nhạc mới mẻ, hiện đại hơn. Khoảng mấy năm trước, Linh đã có ý định ra mắt album vol 4 nhưng do việc phải toàn tâm toàn ý cho công việc thiện nguyện trong suốt 2 năm ròng nên dự định này đã được hoãn lại. Nếu mọi việc suôn sẻ thì sắp tới Linh sẽ ra mắt album vol 4 của mình.

Cảm ơn Thái Thùy Linh!

Thanh Thu (thực hiện

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang