Thẩm định doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 10:52 01/06/2022

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Bình Dương vừa phối hợp Đoàn công tác Hội đồng quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) thẩm định một số nội dung liên quan đến hồ sơ tham dự Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2021 của Công ty Minh Long I.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại buổi làm việc, đoàn đã xem xét trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty; làm rõ các nội dung theo yêu cầu của 7 tiêu chí GTCLQG; phát triển đội ngũ kế cận; quá trình xem xét chiến lược và cách thức xác định các mục tiêu chiến lược đã xác định; hệ thống phân phối và phân khúc khách hàng; cách thức đo lường kết quả hoạt động; hoạt động cải tiến, phát triển nguồn nhân lực; vấn đề bảo đảm an toàn cho người lao động thời gian qua.

Hội đồng quốc gia GTCLQG đã đề nghị công ty nên áp dụng các tiêu chí của GTCLQG vào hoạt động quản lý. Áp dụng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2017 và quản lý chất lượng phòng thử nghiệm.

Được biết, hệ thống nhà máy của Công ty Minh Long I được đầu tư thiết kế quy hoạch xây dựng một cách khoa học. Hệ thống thiết bị sản xuất có mức tự động hóa khá cao, nhập khẩu từ các quốc gia có nền sản xuất gốm sứ tiên tiến như Đức, Pháp, Nhật. Dây chuyền tạo phôi của Công ty Minh Long I được đánh giá là hiện đại nhất thế giới hiện nay. Công suất nhà máy lên đến 36.840.000 sản phẩm/ năm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải cho doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Doanh nghiệp cũng tự nghiên cứu phát triển và ứng dụng nhiều công nghệ riêng như ứng dụng thành công công nghệ mới trong phối vẽ màu trên nhiệt độ cao; ứng dụng công nghệ nano và sản xuất sản phẩm đạt chất lượng cao hơn. Các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu từ nhiều nước trên thế giới.

Công ty đã triển khai và áp dụng các hệ thống quản lý theo ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và công cụ năng suất chất lượng khác như 5S...

GTCLQG là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội đất nước.

Việc tham dự GTCLQG giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp đạt giải quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang