Tham dự GTCLQG: Cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

author 14:53 24/03/2021

(VietQ.vn) - Tham dự GTCLQG là điều kiện tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời cũng là cơ hội tự đánh giá vị thế của doanh nghiệp trong quá trình phát triển và hội nhập.

Sở KH&CN Bắc Giang vừa có thư mời các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021. Theo khẳng định từ Sở KH&CN Bắc Giang, các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ Sở.

Cụ thể, Sở KH&CN Bắc Giang sẽ hỗ trợ xây dựng báo cáo giới thiệu doanh nghiệp và báo cáo tự đánh giá theo 7 tiêu chí của GTCLQG. Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức đạt GTCLQG sẽ được hỗ trợ kinh phí theo định mức quy định tại Quyết định số 32/2017/QĐ-UBND ngày 31/8/2017 của UBND tỉnh Bắc Giang (doanh nghiệp đạt Giải vàng chất lượng Quốc gia được hỗ trợ 20 triệu đồng; doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng Quốc gia khác sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng).

 
Phải khẳng định rằng GTCLQG là kim chỉ nam, chuẩn mực, thước đo cho doanh nghiệp hoàn thiện và hướng tới, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Đồng thời, GTCLQG giúp các doanh nghiệp định hướng cho mình tư duy và phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Minh Quý – Giám đốc Công ty CP Quý Phát
 

Doanh nghiệp, tổ chức tham gia GTCLQG đăng ký theo mẫu gửi về Chi cục TCĐLCL tỉnh Bắc Giang trước ngày 20/4/2021. Sau khi nhận được Bản đăng ký tham dự của doanh nghiệp, Chi cục sẽ cử cán bộ hướng dẫn lập báo cáo và hồ sơ tham dự GTCLQG theo quy định.

Sở KH&CN Bắc Giang nhấn mạnh, việc tham dự GTCLQG là điều kiện tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời cũng là cơ hội tự đánh giá vị thế của doanh nghiệp trong quá trình phát triển và hội nhập.

Về điều kiện tham dự GTCLQG, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và không vi phạm quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự; đạt các thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, thực hiện đầy đủ trách nhiệm về bảo vệ môi trường, thuế và bảo hiểm xã hội; Có bằng chứng về việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.

Sở KH&CN Bắc Giang nhấn mạnh, việc tham dự GTCLQG là điều kiện tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ảnh minh họa 

Về quyền lợi, tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được nhận cúp và giấy chứng nhận của Thủ tướng Chính phủ (đối với giải thưởng chất lượng); Nhận cúp, giấy chứng nhận và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (đối với giải vàng), lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình; Được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp; Được đưa lô gô (biểu trưng) miễn phí và được hỗ trợ quảng cáo sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của mình trên website của GTCLQG và Tổng cục TCĐLCL; Được trở thành thành viên chính thức của GTCLQG, được tham gia Câu lạc bộ chất lượng và được hỗ trợ tham dự các khoá đào tạo nghiệp vụ về tiêu chuẩn, quản lý chất lượng, giải thưởng chất lượng và các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp… Các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được đề cử tham dự các giải thưởng chất lượng khu vực và quốc tế.

GTCLQG là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa. GTCLQG được tổ chức với mục đích tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam, qua đó xây dựng, quảng bá thương hiệu và nâng cao vị thế của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; Tăng cường năng lực và khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua cải tiến và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của mình; Xây dựng văn hoá, phong trào và các đột phá về năng suất, chất lượng trong các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước, nâng cao khả năng hội nhập.

GTCLQG được xây dựng trên cơ sở chấp nhận hoàn toàn các tiêu chí GTCLQG Mỹ (Malcolm Baldrige National Quality Award). Đây là mô hình được gần 90 Quốc gia nghiên cứu, xây dựng thành các Giải thưởng Quốc gia về chất lượng, đặc biệt là các quốc gia tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Mỹ, Châu Phi và Châu Úc.

Năm 2013, Công ty TNHH một thành viên phân đạm và Hoá chất Hà Bắc (tỉnh Bắc Giang) là một trong số 10 doanh nghiệp lớn (Công ty TNHH một thành viên phân đạm và Hoá chất Hà Bắc; Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương; Tổng công ty Viglacera; Công ty TNHH Cơ khí công nông nghiệp Bùi Văn Ngọ; Công ty Cổ phần Sữa TH; Công ty TNHH một thành viên Lọc hoá dầu Bình Sơn; Công ty Cổ phần Thuỷ sản sạch Việt Nam; Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh; Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể thao DELTA.) đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2013.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang