Triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021 tại Khánh Hòa

author 09:37 19/03/2021

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi đến các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đề nghị tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021.

Theo văn bản của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa, các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam, không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến ngày 30/3/2021, đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021.

Nếu tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia thì ngoài các điều kiện nói trên, sau 2 năm kể từ năm được nhận giải có thể tiếp tục đăng ký tham dự. Tổ chức, doanh nghiệp nộp Đơn đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021 (theo mẫu) trước ngày 30/3/2021 và nộp đầy đủ hồ sơ tham dự GTCLQG năm 2021 trước ngày 30/5/2021.

Cũng theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa, tổ chức, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021 không phải nộp phí cho hoạt động tham gia, xét thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm.

Sau khi nhận được Đơn đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021 của tổ chức, doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ cử công chức hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cách thức viết báo cáo, lập hồ sơ tham dự. Đồng thời thông tin, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp tham gia tập huấn nghiệp vụ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia 2015 Ảnh: Công ty Yến sào Khánh Hòa 

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa, kể từ năm 1997 hoạt động Giải thưởng Chất lượng Việt Nam (GTCLVN) đã được triển khai tại Khánh Hòa. Khi đó, Sở Khoa học và Công nghệ với vai trò là cơ quan thường trực, đã tích cực tuyên truyền, vận động và thúc đẩy các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.

Hằng năm, Sở đã tổ chức vận động từ 60 đến 100 doanh nghiệp tham gia thông qua nhiều kênh hoạt động. Đồng thời, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa cũng đã bám sát kế hoạch chung của Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục TCĐLCL hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp viết báo cáo, lập hồ sơ tham gia và tổ chức HĐST, nhóm chuyên gia đánh giá hồ sơ của DN tham dự.

Kết quả trong giai đoạn 1997 – 2008 (còn mang tên GTCLVN) đã có trên 10 doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLVN, trong đó có 02 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam (Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Phụ liệu may Khánh Hòa). Đặc biệt, năm 2008 Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được trao giải Vàng chất lượng và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Trong giai đoạn 2009 đến nay (mang tên GTCLQG), cũng đã có hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 2 doanh nghiệp được trao Giải Bạc và Giải thưởng Chất lược Quốc gia, gồm: Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang (năm 2015), Công ty Cổ phần Đầu tư VCN (năm 2018); 2 DN được trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia gồm: Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (năm 2015), Phân viện Thú y Miền trung (năm 2017). Đặc biệt, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2017.

Các doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tại Khánh Hòa đã phát huy tốt vai trò là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình, ngày càng được cũng cố uy tính về chất lượng và được nhiều khách hàng tin cậy.

Năm 2019, theo Quyết định số 543/QĐ-TTg ngày 10/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018. 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Giải được trao tặng hàng năm nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương thuộc Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia được nhận cúp và giấy chứng nhận; nếu đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia trong 2 năm gần nhất được xem xét, lựa chọn tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang