Sự thật về thuốc làm đẹp ‘vùng kín’ khiến chị em phát sốt

authorDương Phương Ngọc 06:48 09/09/2016

(VietQ.vn) - Thực hư đằng sau lời quảng cáo về loại thuốc làm đẹp "vùng kín" chị em phụ nữ, nhưng chưa được kiểm chứng lâm sàng, các bác sĩ khuyên thận trọng.

Thuốc làm đẹp "vùng kín" sau 3 lần sử dụng?

Mấy ngày gần đây, những lời quảng cáo đường mật về loại gel, thuốc làm đẹp vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ được lan truyền một cách rộng rãi, thu hút nhiều lượt like, chia sẻ trên cộng đồng mạng Facebook.

Lời quảng cáo này bắt đầu bằng một câu chuyện – tâm sự của H - một bà mẹ sau sinh gây sự chú ý của nhiều chị em phụ nữ. "Bây giờ, chính H. còn giật mình không dám nhận ra, anh ấy cũng không còn khen như trước nữa”.

Người Việt đang chi khối tiền ‘khủng’ để rước bệnh ung thư(VietQ.vn) - Chỉ trong năm 2015, cả nước VN đã chi ra 31 nghìn tỷ đồng, trung bình 2,7 triệu đồng/năm/người để mua thuốc lá, trong khi nó gây bệnh ung thư phổi.

Từ đó, chủ shop này giới thiệu về một loại thảo dược giải quyết nỗi lo của chị em, với lời cam kết: An toàn tuyệt đối, giúp làm đẹp ưng ý. Điều đáng nói, chủ shop tuyên bố: Thảo dược này hiệu quả rõ rệt từ 3 - 4 lần sau khi sử dụng, nếu không hiệu quả, cửa hàng bù tiền gấp đôi.

Trong vai một người mua hàng, PV Chất lượng Việt Nam được chủ shop tiết lộ: “Đây là thuốc do bác sĩ của Viện Y học cổ truyền nghiên cứu, kê đơn cho bệnh nhân trong viện là chủ yếu. Mình làm ở viện, mình bán thuốc thêm thôi”.

Cũng theo chủ shop, không cần quảng cáo nhiều, lượng người mua cứ tăng lên dần, khách hàng tự rỉ tai nhau tới mua. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán được 40-50 hộp/ngày, mỗi hộp có giá 600.000 đồng.

Những hình ảnh ẩn dụ kèm lời quảng cáo đường mật về tác dụng làm đẹp vùng kín cuốn hút chị em. 

Khi được hỏi về công dụng, người bán hàng cho rằng: Thuốc rất tốt, có đồng thời 3 tác dụng: “hồng hơn”, “khít hơn”, “thơm hơn”, đã có rất nhiều người sử dụng, không gây dị ứng. Thành phần thảo dược, 100% tự nhiên, mỗi gói thuốc chứa 40g bột thuốc gồm hoàng bá, hoài sơn, xà sàng tử và các loại thảo dược quý khác. 10 gói/hộp sẽ sử dụng cho liệu trình 20 ngày.

Tuy nhiên, khi PV vặn hỏi: Thuốc có như quảng cáo cho chị em phụ nữ thật không?, vị này chỉ nhấn mạnh: “Trong quá trình xông kết hợp tập kegel sẽ cho hiệu quả rất tốt”.

Không riêng gì cửa hàng này, lướt một vòng quanh các trang mạng bán hàng trực tuyến, chúng tôi nhận thấy các loại thuốc làm đẹp vùng kín được quảng cáo rầm rộ với đủ kiểu, đủ giá.

Đa số các quảng cáo cho biết thuốc có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5 - 15 phút trước quan hệ, như khi còn con gái. Không những thế, nhiều sản phẩm còn được giới thiệu làm tăng khoái cảm. Để khách hàng yên tâm hơn, có trang còn dẫn lời của một người phụ nữ: “Từ ngày dùng thuốc thu nhỏ, chồng em đã ở nhà thường xuyên hơn, không thấy đi đêm về hôm như trước nữa”.

Dễ "tiền mất tật mang"

Liên quan tới hiệu quả làm đẹp vùng kín của các loại thuốc như quảng cáo ở trên, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bác sỹ Nguyễn Đức Thắng – Khoa phục hồi chức năng, bệnh viện Y học cổ truyền cho biết: “Theo nghiên cứu về khoa học hiện đại, chưa có công trình nào nghiên cứu và công bố về điều này. Còn theo nguyên lý y học cổ truyền của các cụ thời xưa cũng không nói rõ về tác dụng săn – se - khít “vùng kín” chị em như thế! Sự thật là: Các loại thảo dược chỉ có tác dụng trực tiếp điều chỉnh chức năng làm mềm, mịn da.

Có thể, các quảng cáo trên đã dựa vào nguyên lý y học cổ truyền “nửa thật, nửa không thật” để đánh trúng vào tâm lý muốn làm đẹp “vùng nhạy cảm” của nhiều phụ nữ nói chung”.

Chưa có cơ sở  khoa học chứng minh về hiệu quả của thuốc làm đẹp "vùng kín" tại VN.

Cũng theo bác sỹ Thắng, thời gian vừa qua, tại Trung Quốc đã xuất xưởng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng làm đẹp vùng kín phụ nữ nhưng Trung Quốc đã có những chứng minh khoa học tại đất nước sở tại còn tại Việt Nam, các loại thực phẩm chức năng này chưa được các cơ quan quản lý công nhận và cấp giấy phép lưu thông cũng như sử dụng.

Theo lời khuyên của bác sỹ Thắng, khi chị em có nhu cầu làm đẹp “vùng kín”, trước khi mua sản phẩm, điều đầu tiên nên nghiên cứu kỹ cơ địa của bản thân, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không. Thứ hai là nên xin ý kiến tư vấn của các bác sỹ ở các trung tâm y tế hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín, đã được cấp phép, từ đó, các chuyên gia có chuyên môn sẽ chỉ định xem có nên sử dụng hay không, vì tất cả những dược phẩm đều có 2 cơ chế: Một là phản ứng tự thân (cơ thể tự phản ứng) và hai là tùy thuộc cơ địa của mỗi người.

Bác sỹ Thắng nhấn mạnh: Tất cả các loại thuốc hay dòng sản phẩm thực phẩm chức năng xuất ra thị trường đều phải được nghiên cứu, công nhận của y học khoa học, người dùng không nên nghe theo “y học lang băm” hay “y học dân gian”.

“Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ là chính đáng nhưng cần tiên lượng và dựa vào các chuẩn đoán của mình để đưa ra các chỉ định rõ ràng cụ thể, tìm hiểu kỹ các sản phẩm trước khi sử dụng nhất là khi nó chưa có các nghiên cứu khoa học chứng minh” – bác sỹ Thắng nhắn nhủ.

Chia sẻ với báo chí, một bác sỹ sản khoa tại TP. HCM tư vấn: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo làm khít, trẻ hóa, săn chắc, dễ đạt khoái cảm của vùng kín… nhưng chị em nên cẩn trọng khi dùng. Bởi đa số các loại thuốc này được quảng cáo có thành phần mang tính chung chung như chiết xuất 100% từ thiên nhiên để người mua yên tâm sử dụng.

Bất kỳ sản phẩm nào sử dụng trực tiếp trên cơ thể không rõ nguồn gốc, thành phần và tác dụng đều có thể gây bất lợi về sức khỏe. Khi dùng trên bề mặt da, niêm mạc, thuốc không rõ thành phần có thể gây phỏng, ngứa, khô hoặc ngược lại, tăng tiết dịch. Đó là chưa kể đến độc chất có thể chứa trong sản phẩm.

Theo các chuyên gia, khi gặp trục trặc về chuyện “chăn gối”, tốt nhất các cặp đôi nên trực tiếp đến gặp bác sỹ để được tư vấn. Nếu có ý định dùng thuốc uống, xịt, gel bôi, chị em nên tìm chuyên gia để kiểm tra, hướng dẫn trước khi sử dụng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang