Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên: 'Biến' nhà vệ sinh thành nơi thăm khám

author 09:44 20/03/2020

(VietQ.vn) - Dù quảng cáo là một trong những cơ sở làm đẹp uy tín hàng đầu nhưng Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên đang đặt ra nhiều dấu hỏi cho người tiêu dùng với cách thức hoạt động của mình.

Vào nhà vệ sinh… khám ngực

Hiện nay, tại nhiều địa phương, thẩm mỹ viện, spa… mọc lên “như nấm sau mưa” để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người dân. Bên cạnh những đơn vị làm ăn uy tín, có thương hiệu, chất lượng cũng có không ít đơn vị làm ăn bát nháo, sử dụng nhiều chiêu trò để “móc túi” người tiêu dùng.

Quảng cáo tràn lan khi chưa được sự cho phép, đội ngũ y bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề, thực hiện dịch vụ thẩm mỹ “vượt phép”, mở cơ sở đào tạo nhưng không đủ điều kiện và thẩm quyền… đang là những hành vi vi phạm phổ biến nhất và liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt.

Chỉ tính riêng trên địa bàn TP.HCM, năm 2019, đã có 3 trường hợp tử vong khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ KangNam, nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas hay xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh. Cùng với đó là rất nhiều, rất nhiều trường hợp biến chứng sau phẫu thuật khác.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tính mạng cho bản thân, khách hàng thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cần chọn những cơ sở được cấp phép, bác sĩ có đủ chuyên môn, y đức, đừng chỉ vì tin tưởng vào những lời quảng cáo, mà dẫn đến cảnh “tiền mất, tật mang”.

Theo nguồn tin mà PV Chất Lượng Việt Nam Online có được, hiện nay, tại Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên đang có nhiều dấu hiệu tư vấn thực hiện các dịch vụ phẫu thuật vượt phép. Cụ thể, truy cập vào trang web https://thammyvienthuytien.com, có thể dễ dàng nhận thấy, bên cạnh các dịch vụ như phun xăm, đào tạo nghề phun xăm, chăm sóc da, thẩm mỹ không phẫu thuật, thẩm mỹ viện này còn công khai giới thiệu các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, hút mỡ bằng công nghệ Laser Lipo, độn cằm V-line Hàn Quốc…

Trong vai khách hàng có nhu cầu quan tâm đến phẫu thuật nâng ngực, PV liên hệ vào số hotline19006878 được đăng tải trên website nói trên. Sau khi biết nhu cầu của chúng tôi, N, nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên xác nhận: “Bên em có làm dịch vụ thu quầng ngực, nâng ngực chị nhé. Nhưng nếu chị muốn làm những dịch vụ này, thì em xin hẹn chị 1 buổi sang trực tiếp bên em để được tư vấn cụ thể ạ”.

Theo lịch đã hẹn, chúng tôi có mặt tại Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên, chi nhánh 82 – 84 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1 để thăm khám.

Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi rất ngạc nhiên là khi mới tơi nơi, vừa nói tên và nhu cầu của mình, PV đã được nhân viên của Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên đưa thẳng vào… nhà vệ sinh để thực hiện thăm khám và chụp hình tình trạng ngực.

Khi thấy chúng tôi thắc mắc, nhân viên này giải thích: “Chị muốn vào phòng cũng được, nhưng ở đây, phòng nào cũng gắn camera hết, em chỉ sợ chị ngại thôi (?)”.

Quản lý cơ sở Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên tại chi nhánh 82 – 84 Lê Thị Riêng đang tư vấn cho khách hàng. (ảnh cắt từ clip)

Sau khi thăm khám ngực trong nhà vệ sinh xong, chúng tôi được mời ra ngoài ngồi đợi. Một lúc sau đó, có một người tự xưng là Ngọc Linh, quản lý của cơ sở đến tư vấn và xem qua hình ảnh mới được chụp. Ngọc Linh cho biết, hiện bác sĩ đang trong ca nên không thể ra gặp trực tiếp khách hàng. Thay vào đó, “bác sĩ sẽ trả lời qua tin nhắn cho em và em sẽ tư vấn lại cho chị. Nếu chị đồng ý thì có thể đặt cọc trước 1 triệu để em sắp xếp lịch cho chị gặp bác”.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn biết danh tính bác sĩ sẽ trực tiếp phẫu thuật cho mình, cả quản lý và nhân viên cơ sở này đều cho biết: “Việc sắp xếp bác sĩ nào cho chị là thẩm quyền của chị Tiên (chủ cơ sở thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên – PV). Chị ấy xem qua trường hợp của chị, thấy bác sĩ nào phù hợp sẽ sắp xếp bác sĩ đó. Chị chỉ cần đặt cọc 1 triệu, coi như là tiền để bác sĩ sắp xếp gặp mặt. Tới lúc đó, chị cứ hỏi bác tên gì, làm ở đâu thì đều sẽ được giải đáp”.

Cũng theo nhân viên này, nếu đồng ý làm phẫu thuật, “bác sĩ sẽ là người book bệnh viện của bác làm cho chị luôn, có y tá và đội ngũ chuyên viên bên em chị yên tâm”.

Đồng thời, mức giá được đưa ra đối với dịch vụ thu gọn quầng ngực là 12 triệu đồng, thu gọn đầu ti cũng 12 triệu. “Mỗi dịch vụ sẽ khác nhau nhưng khi thực hiện xong em chỉ cải thiện cho mình tầm 20 đến 30%. Nếu kết hợp với nâng ngực sẽ được giảm 20%. Giá dịch vụ nâng ngực bình thường là 85 triệu, nhưng giờ bên em giảm cho chị còn 59,5 triệu. Còn phí treo ngực sa trễ dao động 55 đến 70 triệu”, nhân viên thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên cho biết.

Liệu có an toàn?

Căn cứ vào những gì mà vị quản lý và nhân viên thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên tư vấn, có thể thấy, đang xuất hiện rất nhiều vấn đề. Đầu tiên, đó là việc cơ sở này có được thực hiện các dịch vụ quảng cáo, tư vấn về phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng hay không?

Thứ hai, cơ sở này có đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như quảng cáo? Trong trường hợp đơn vị này liên kết với các đơn vị, bệnh viện thẩm mỹ khác để thực hiện dịch vụ phẫu thuật, việc hợp tác này có đúng với quy định pháp luật hay không? Trong việc hợp tác này, vai trò của Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên là gì? Khi xảy ra sự cố, ảnh hưởng tới khách hàng, thì đơn vị nào (Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên hay đơn vị trực tiếp thực hiện ca mổ) là nơi chịu trách nhiệm, bởi nơi nhận tiền là thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên, nhưng nơi thực hiện lại là một đơn vị khác?

Và thêm một vấn đề nữa, là tại sao Thẩm mỹ viện này lại không công khai thông tin của bác sĩ? Bởi trong bất cứ trường hợp nào, khách hàng có quyền được biết người sẽ chịu trách nhiệm cho sức khoẻ, nhan sắc của mình là ai.  

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Thẩm mỹ viện Thuỷ Tiên đang được quảng cáo với khá nhiều lời hay ý đẹp trên các phương tiện truyền thông như sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, hệ thống công nghệ làm đẹp hiện đại và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, là một đơn vị uy tín, mang đến vẻ đẹp cho hàng triệu khách hàng. Bên cạnh đó, trong hơn 10 năm hoạt động TMV Thuỷ Tiên đã thành lập 3 cơ sở lớn tại TP. HCM và nhận được rất nhiều giải thưởng về làm đẹp.

Thế nhưng, với việc đưa khách hàng vào nhà vệ sinh để thăm khám như đã nói ở trên, liệu những lời quảng cáo “có cánh” trên các phương tiện truyền thông có đúng với thực tế, hay chỉ là chiêu trò để quảng bá thương hiệu nhằm qua mặt khách hàng. Bởi, nếu là một hệ thống thẩm mỹ với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hiện đại, thì đây là điều khó khách hàng nào có thể chấp nhận được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong những bài viết tiếp theo.

Kim Cúc

                                                                        

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang