Thảm sát 4 người ở Gia Lai: Vũ Văn Đản bị rối loạn nhân cách

author 15:45 08/12/2015

(VietQ.vn) - Sau khi có kết luận giám định tâm thần, lực lượng chức năng khẳng định hung thủ Vũ Văn Đản trong vụ thảm sát Gia Lai sẽ bị xử lý hình sự về hành vi giết người.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào sáng nay ngày 8/12 về vụ thảm sát Gia Lai, lực lượng công an tỉnh cho biết đã có kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Vũ Văn Đản (1976, huyện Chư Prông, Gia Lai) - đối tượng gây ra vụ giết người kinh hoàng làm 4 người chết, 3 người bị thương ngày 23/8 từng gây rúng động dư luận.

Nghi can Vũ Văn Đản trong vụ thảm sát Gia Lai khiến 4 người chết, 3 người bị thương

Nghi can Vũ Văn Đản trong vụ thảm sát Gia Lai khiến 4 người chết, 3 người bị thương. Ảnh TNO

Theo đó trong quá trình giám định, bị can Vũ Văn Đản có một số triệu chứng và hội chứng bệnh lý như: hội chứng suy nhược thần kinh; có rối loạn tư duy, biểu hiện bất thường, nói nhiều điều không liên quan; rối loạn tri giác; rối loạn cảm xúc; rối loạn hành vi; nhân cách có biến đổi; về tiền sử bản thân có uống rượu từ năm 2011 đến lúc gây án.

Hội đồng Giám định Pháp y Tâm thần đã thống nhất kết luận: Trước khi gây ra thảm án Gia Lai, bị can Vũ Văn Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong và sau khi gây án và hiện tại, bị can rối loạn tâm thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án mạng và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo cơ quan điều tra, hung thủ vụ thảm sát 4 người ở Gia Lai sẽ bị xử lý hình sự về tội ‘Giết người’

Theo cơ quan điều tra, hung thủ vụ thảm sát 4 người ở Gia Lai sẽ bị xử lý hình sự về tội ‘Giết người’. Ảnh Gia Lai TV

Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Với kết luận giám định như trên, thể hiện bị can Vũ Văn Đản mắc bệnh tâm thần nhưng chưa đến mức mất hẳn khả năng nhận thức, mà chỉ hạn chế khả năng nhận thức, nên vẫn sẽ bị xử lý hình sự về tội “Giết người”. Tuy nhiên, bị can được áp dụng tình tiết giảm nhẹ "Người phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình".

Trước đó vào sáng 23/8, Vũ Văn Đản sai vợ là Nguyễn Thị Lan đi qua nhà hàng xóm để đòi nợ. Khi Lan trở về và nói là đòi không được tiền thì Đản và vợ xảy ra cự cãi. Khoảng 13h30 cùng ngày, Vũ Văn Đản cầm dao phát rẫy lao vào chém loạn xạ khiến chị Lan phải ôm con bỏ chạy, chị Lan bị Đản chém vào cánh tay.

Hiện trường nơi kẻ giết người Vũ Văn Đản gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai

Hiện trường nơi kẻ giết người Vũ Văn Đản gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai. Ảnh Giao Thông

Thấy vậy bà Nguyễn Thị Liên - một người làm thuê ở nhà rẫy kế bên chạy qua can ngăn thì bị Đản chém tử vong tại chỗ. Trong cơn điên loạn, Đản cầm dao chạy qua chém chết ông Đặng Đình Vấn - nhà ở hướng đối diện. Sau đó Đản tiếp tục chạy qua nhà của em dâu và chém chết chị Lê Thị Thơm - em dâu Đản cùng cháu Vũ Thị Vân - con gái chị Thơm.

Trong cơn điên loạn, Vũ Văn Đản còn gây thương tích cho 3 người khác là anh Vũ Văn Tuyên (1984, em ruột Đản), anh Vũ Công Doanh (1983) và bà Nguyễn Thị Minh (1963). Đến 17h15 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Đản và thu giữ 2 con dao rựa mà đối tượng sử dụng để gây ra vụ thảm sát 4 người ở Gia Lai, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang