Thảm sát Istanbul: Rùng mình cô gái trẻ đăng status 'gở' về cái chết

authorKhánh Hồng 10:54 04/01/2017

(VietQ.vn) - Nữ nạn nhân trong vụ thảm sát Istanbul đã viết về cái chết của chính mình trong một bài viết đăng tải lên mạng xã hội trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Daily Mail cho hay, Rita Chami – một nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát Istanbul – đã ‘dự đoán’ về cái chết của mình trên mạng xã hội trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ và có mặt ở hộp đêm.

Cụ thể, trước khi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, Chami, người vừa mất đi người mẹ yêu thương do bệnh ung thư, đã viết trên Facebook: "Hy vọng chúng tôi sẽ có niềm vui (ở Thổ Nhĩ Kỳ). Trường hợp xấu nhất là tôi sẽ chết trong một vụ nổ và đi theo mẹ tôi."

tham-sat-istanbul-rung-minh-co-gai-tre-dang-status-go-ve-cai-chet

 Rita Chami - nạn nhân vụ thảm sát Istanbul - đã viết về cái chết trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ

Rita Chami, 26 tuổi, là sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Kỳ tại Lebanon, được cho là đã chết trong vòng tay của bạn trai, vị hôn phu của mình, Elias Wardini.

tham-sat-istanbul-rung-minh-co-gai-tre-dang-status-go-ve-cai-chet

 Elias Wardini - hôn phu của Rita Chami - được cho là cũng đã thiệt mạng trong vụ thảm sát Ítanbul

Trước đó, một vụ tấn công kinh hoàng vào hộp đêm Reina, một tụ điểm giải trí có tiếng của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong đêm Giao thừa đã làm ít nhất 39 người thiệt mạng, trong đó có 16 người nước ngoài và 69 người bị thương, gây rúng động toàn thế giới.

Vụ xả súng diễn ra vào lúc 1 giờ 15 phút rạng sáng 1-1 (theo giờ địa phương). Ở thời điểm đó, có khoảng 500-600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm.

Vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến đi định mệnh của cô gái trẻ xinh đẹp(VietQ.vn) - Cô gái trẻ lần đầu ra nước ngoài, nhưng kẻ tấn công vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã biến đây là chuyến đi định mệnh cuối cùng của cô.

Nạn nhân của cuộc thảm sát bao gồm một nhà thiết kế thời trang trẻ đến từ Ấn Độ, một đạo diễn Bollywood và con gái của một doanh nhân người nổi tiếng người Lebanon.

Nghi phạm xả sung tại hộp đêm sau đó được xác định là một chiến binh IS đến từ Kyrgyzstan: Iakhe Mashrapov – 28 tuổi.

Các nguồn tin cho hay, Mashrapov từng chiến đấu cho IS ở Syria và đã được "lựa chọn đặc biệt" để thực hiện cuộc tấn công đẫm máu vào hộp đêm, gây phẫn nộ toàn thế giới ngay ngày đầu tiên của năm mới 2017.

Cảnh sát cho hay, nghi phạm đã đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Kyrgyzstan cùng với vợ và hai con vào ngày 20/12/2016. Họ đã dành một số thời gian lưu trú tại tỉnh Konya trước khi trở về Istanbul, chỉ vài ngày trước cuộc tấn công khủng bố.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang