Phiên tòa xét xử đại án ma túy: Thẩm vấn riêng Tàng Keangnam

authorMạnh Long 15:24 15/09/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay (15/9) tại phiên tòa xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) và đồng bọn, tòa đã cách ly thẩm vấn riêng Tàng Keangnam

Theo báo Dân trí, sáng 15/9, phiên tòa xét xử đại án ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) đã cùng đồng bọn thực hiện 13 vụ mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp được diễn ra tại Trại giam công an tỉnh Bắc Ninh.

HĐXX phiên tòa gồm 5 người, gồm thẩm phán Vũ Công Đồng – Phó Chánh án Tòa án Bắc Ninh chủ tọa phiên tòa , cùng 1 thẩm phán và 3 hội thẩm; 2 kiểm sát viên VKSND tỉnh Bắc Ninh được ủy quyền thực hành quyền công tố tại phiên tòa. Gần 20 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa.

Tàng Keangnam ngồi nghe công bố cáo trạng. Ảnh: VOV 

Phiên tòa “nóng” lên ngày từ phần làm thủ tục khi bị cáo Sồng A Lếnh có hai luật sư tham gia bào chữa nhưng Lếch từ chối sự tham gia bào chữa của một luật sư. Trùm ma túy Tàng Keangnam ra tòa trong bộ dạng gầy hơn so với trước khi bị bắt, do bị bệnh nên HĐXX cho phép Tàng được ngồi.

Phiên tòa lần này Tàng Keangnam có thêm một luật sư bào chữa là ông Phạm Tiến Quyển – Đoàn Luật sư Bắc Ninh. Ông Quyển cũng là luật sư đầu tiên tham gia bào chữa cho Tàng Keangnam, nhưng đến lần mở phiên tòa thứ hai, ông Quyển không tham gia do không được mời, thay vào đó là luật sư Phạm Tường Long – Đoàn luật sư Hà Nội. Như vậy, Tàng Keangnam lần này có hai luật sư bào chữa là ông Phạm Tiến Quyển và Phạm Tường Long.

Tuyên án vụ sai phạm trong đền bù dự án Nhà máy lọc dầu ở Phú Yên(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sai phạm trong đền bù dự án Nhà máy lọc dầu ở Phú Yên, sau 7 ngày xét xử, nhiều cán bộ đã bị lãnh án

Các bị cáo đứng trước vành móng nghe cáo trạng, riêng Tàng Keangnam được ngồi để nghe cáo buộc của cơ quan tố tụng. Trước đó, Tàng Keangnam cũng đã xin chủ tọa được ngồi vì bị bệnh… gút.

Thông tin báo Tiền phong đăng tải, theo cáo trạng, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua (SN 1982, vợ Tàng) và Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng) bị bắt quả tang vận chuyển heroin.

Qua kiểm tra xe bán tải do Tàng "Keangnam", Tráng A Nếnh điều khiển, cảnh sát thu 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp.

Tàng khai số ma túy trên mua của một người Lào rồi giao Giàng A Chờ đón và chở hàng về nhà bố đẻ là Tráng A Chư cất giấu. Tàng đã thanh toán cho Nụ hơn 1,7 triệu USD.

Do khách hàng là Lương Thị Thảo báo tạm ngừng chuyển ma túy nên ông trùm này giấu hàng bao tải dứa để tại buồng ngủ của Chư, trông coi cẩn mật.

Ngày 25/7/2013, Tàng nhận được điện thoại của Thảo thông báo cần gấp hàng. Tàng gọi điện thoại cho Tráng A Lầu bảo chuẩn bị ma túy giấu vào ôtô rồi đưa xuống Hà Nội. Đến địa phận Bắc Ninh, cả nhóm bị bắt quả tang.

Tại thời điểm bị bắt, Tàng đã buôn bán 1.791 bánh heroin và khoảng 550 viên ma tuý tổng hợp, thu lời bất chính 608.000 USD.

Báo điện tử VOV đăng tải, sau khi hoàn tất công bố cáo trạng, chủ tọa bắt đầu bước vào xét hỏi. Chủ tọa yêu cầu cách ly các bị cáo để thẩm vấn riêng Tàng Keangnam.

Trả lời thẩm vấn, Tàng Keangnam vẫn thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nhưng anh ta lại chỉ thừa nhận chí có 4 lần vận chuyển heroin giao cho Lương Thị Thảo.

Chủ tọa "vặn", tại các phiên tòa trước, bị cáo khai đã 13 lần vận chuyển ma túy bán cho Lương Thị Thảo, tại sao lần này lại chỉ khai có 4 lần?. Trùm ma túy tưng tửng trả lời, tại cơ quan điều tra bảo Thảo đã khai như thế, nên bị cáo khai theo.

Anh ta vẫn cho rằng, chỉ một mình anh ta mua bán ma túy không liên quan gì đến vợ Giàng Thị Sua và em nuôi là Tráng A Nếnh.

Chủ tọa cho rằng, lời khai của bị cáo lần này là khá bất ngờ vì tại hai phiên tòa trước, anh ta một mực nhận thực hiện 13 lần mua bán trái phép heroin.

Liên quan đến số tài sản bị kê biên như căn nhà ở khu Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội hay khu đất ở Mộc Châu, Sơn La..., Tàng Keangnam lại giữ quan điểm như các phiên tòa trước đó là không phải tài sản của anh ta. "Giờ bị cáo chẳng có gì", Tàng Keangnam trả lời HĐXX

Chiều này tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang