Thần đồng 7 tuổi mệnh danh ‘Google nhí’ ở Ấn Độ

author 10:35 17/03/2015

(VietQ.vn) – Thần đồng Kautilya Pandit 7 tuổi ở Ấn Độ còn được mọi người gọi bằng biệt danh là "Google" bởi vì cậu có thể trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến mọi vấn đề trong xã hội như địa lý, sinh học, kinh tế, chính trị...

Theo Time of India, Cậu bé thần đồng có tên Kautilya Pandit được sinh ra và lớn lên ở làng Kohand, Haryana, Ấn Độ. Trong khi hầu hết các bạn cùng trang lứa chỉ thuộc bảng chữ cái, Pandit đã có thể trả lời các câu hỏi liên quan mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Trong 3 tháng, cậu có thể ghi nhớ 1 lượng thông tin khổng lồ về 213 quốc gia gồm: dân số, GDP, nguồn thu, di sản, văn hóa và tín ngưỡng…

Cậu bé thần đồng này sở hữu trí nhớ đáng nể

Cậu bé thần đồng này sở hữu trí tuệ đáng nể

Ngày bé, Pandit luôn hiếu kỳ và đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Trước sự hiểu biết và trí nhớ của con trai, cha mẹ Pandit đã đưa cậu đến khoa Tâm lý ĐH Kurukshetra. Các giáo sư cho biết cậu bé có IQ 130, cao hơn 92-100 điểm so với trẻ bình thường.

Thần đồng nhí Pandit khiến nhiều nhà khoa học ngỡ ngàng

Thần đồng nhí Pandit khiến nhiều nhà khoa học ngỡ ngàng

Trước đó, thần đồng “biết tuốt” này đã gây ấn tượng đối với công chúng Ấn Độ khi lên 5 tuổi khi tham gia chương trình Kaun Banega Crorepati (phiên bản Ai là triệu phú ở nước này). Pandit trả lời chính xác tất cả câu hỏi trong thời gian ngắn. Amitabh Bachchan - người dẫn chương trình đã chia sẻ trên Twitter sau đêm thi của cậu: “ Trước những câu hóc búa cho các nhà khoa học và người có kiến thức sâu rộng, thiên tài nhí Kautilya Pandit vẫn đưa ra được đáp án chính xác".

Tuy rằng sở hữu trí thông minh và khả năng ghi nhớ vượt trội nhưng Pandit chưa có định hướng cho tương lai. Cha cậu bé chia sẻ: “Pandit từng mơ ước làm sĩ quan, khi các bé các thường muốn thành nhà khoa học hoặc phi hành gia”.

Vy Vy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang