"Thần dược" nâng ngực lại nở rộ

author 06:59 15/10/2012

Có hàng chục loại kem, viên uống, bánh được quảng cáo như thần dược nâng ngực đang làm lóa mắt chị em, nhất là người có số đo vòng một khiêm tốn. Nhưng thực tế có hẳn như vậy?

Các sản phẩm này quảng cáo mời gọi khiến nhiều phụ nữ lóa mắt như: nâng số đo vòng một thêm 1,5-3cm sau sáu tháng dùng sản phẩm, công thức đặc biệt đi thẳng vào khu vực cần làm to, không tác dụng phụ gây hại...

Bánh bông lan nâng ngực
 
Chưa bao giờ các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng nâng ngực xuất hiện rầm rộ như hiện nay. Trên một trang mạng chuyên về làm đẹp, sản phẩm kem thoa nở ngực hiệu BB quảng cáo chiết xuất từ nhau thai cừu giá trên 1,2 triệu đồng/hộp, có tác dụng làm ngực to ra và đầy đặn, không tác dụng phụ gây hại, sử dụng được cho cả... nam giới trưởng thành muốn nâng cấp vòng một.
Thuốc nâng ngực rao bán tràn lan trên mạng không đảm bảo chất lượng
Thuốc nâng ngực rao bán tràn lan trên mạng không đảm bảo chất lượng
 
Cũng trên trang này, hàng loạt sản phẩm dạng kem, viên được cho là có tác dụng nâng ngực thật thần kỳ như kem nở ngực hiệu PW với công thức “đi thẳng vào khu vực cần làm to”, giá trên 1,5 triệu đồng/tuýp; viên uống nở ngực hiệu GGB “hiệu quả ngay trong 15 ngày sử dụng, làm ngực nở, rắn chắc...”. Chỉ riêng trang này có đến trên 20 loại kem, viên, thậm chí có loại được sản xuất dưới dạng... bánh bông lan, với đủ loại đường dùng bôi, ăn, uống cùng có tác dụng nâng ngực được quảng cáo rầm rộ.
 
Không chỉ nở rộ trên Internet, trên báo chí cũng đang có cuộc đua của một số loại thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng nâng ngực 1,5-3cm chỉ sau sáu tháng sử dụng. Theo quảng cáo, hoạt chất có tác dụng nâng ngực thần kỳ vừa được đưa về VN từ một loại cây tương tự cây sắn dây ở VN, nhưng có củ dạng tròn được tìm thấy ở Thái Lan, có tác dụng rất tốt trong việc nâng nở ngực. Người sử dụng sản phẩm sẽ đạt được hiệu quả tối đa sau sáu tháng. Với giá bán lẻ trên thị trường khoảng 600.000 đồng/hộp, chỉ với trên 3 triệu đồng ngực lép thành nở, ngực nhẽo mướp thành săn chắc như cô gái thanh tân ai chẳng thấy ham!
 
Cách đây một tháng, H.L., học sinh lớp 11 ở Ba Đình, Hà Nội, bắt đầu sử dụng một loại viên uống có tác dụng nâng nở ngực. Với vóc người gầy mảnh, ngực khá lép dù vẫn còn tuổi phát triển, nhưng cô bé L. khá e ngại về số đo vòng một của mình. Khi được giới thiệu về biện pháp matxa nâng ngực kết hợp với dùng viên uống trong vòng sáu tháng, L. khá hào hứng và mua dùng ngay.
 
Nhưng kết quả (như hướng dẫn kèm theo sản phẩm) là tác dụng thấy ngay trong tháng đầu tiên dùng sản phẩm, biểu hiện là căng tức ở vùng ngực, sang tháng thứ hai bắt đầu thấy hiệu quả với số đo tăng dần thì với trường hợp L., uống đều đặn hai tháng kèm matxa hút chân không nâng ngực mà hiệu quả chẳng thấy đâu. Đó là chưa kể cảnh báo bổ sung hormon (có trong sản phẩm) vô tội vạ có thể là con dao hai lưỡi khiến L. đâm sợ.

Không phải ai cũng có tác dụng
 
Khi đi tìm hiểu, chúng tôi thấy hầu hết sản phẩm có tác dụng nâng nở ngực được quảng cáo có thành phần pueraria mirifica, carthamus, tincotorius... Trong số này, thành phần pueraria mirifica được cho là có tác dụng gấp 30 lần tác dụng của mầm đậu nành trong việc bổ sung nội tiết tố cho nữ giới.
 
Tuy nhiên, chuyên gia về dược liệu, GS.TS Phạm Thanh Kỳ, nguyên hiệu trưởng ĐH Dược Hà Nội, cho biết chưa thấy tài liệu nào có tính khoa học về tác dụng nâng nở ngực của hoạt chất này. Cũng theo GS Kỳ, trước khi bổ sung nội tiết tố cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa xem có cần bổ sung và bổ sung như thế nào, không nên tùy tiện tăng cường nội tiết tố vì đó là con dao hai lưỡi rất nguy hiểm. “Y học cổ truyền chỉ nghiên cứu tác dụng chữa bệnh của cây cỏ, tôi chưa thấy nghiên cứu về tác dụng nâng nở ngực. Quảng cáo thực phẩm chức năng thường nói quá lên” - GS Kỳ nhận xét.
 
Trưởng phòng cấp đăng ký và chứng nhận thuộc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Văn Dũng cho rằng đã có một số loại viên uống công bố thành phần là loại tiền hormon kể trên, nhưng khi công bố họ không nói tác dụng nâng ngực cụ thể ra sao. Họ chỉ nói trong sản phẩm có thành phần như thế, thành phần ấy có tác dụng giúp ngực nở và săn chắc. Bánh bông lan nở ngực thì cục chưa cấp phép. Các loại kem xoa nở ngực, ông Dũng cho rằng có thể thuộc nhóm mỹ phẩm.
 
Tuy nhiên Cục Quản lý dược lại cho rằng họ chỉ cấp phép cho các mỹ phẩm có tác dụng làm thơm, làm săn chắc, còn sản phẩm bôi vào ngực to ra thì cơ quan này không cấp phép. Như vậy, các sản phẩm kem, bánh đang quảng cáo rầm rộ có tác dụng nâng nở ngực là hàng trôi nổi, chất lượng chưa được kiểm chứng nhưng ngang nhiên đánh lừa người tiêu dùng.
 
Kể cả sản phẩm được quảng cáo có thể nâng nở ngực đang được lưu hành chính thức, ông Dũng cho rằng cũng chỉ có tác dụng hạn chế, ví dụ như làm săn chắc ngực do tăng trương lực cơ, hoặc hỗ trợ những trường hợp là thiếu nữ ngực còn có thể phát triển. Còn các bà các chị đã có con, hoặc đã ở tuổi trung niên thì khả năng tăng số đo vòng một là rất khó.
 
Theo tuổi trẻ
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang