Tháng 10, lượng xe ô tô bán ra thị trường tiếp tục tăng
Ứng dụng khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng nông thôn miền núi
Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật và đánh giá sự phù hợp trong việc nâng cao Chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (Phần 2)
Triển vọng bứt phát nền kinh tế số tại Việt Nam trong tương lai
Gala Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I-2020: Ủng hộ 265 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
Trong đó, xe lắp ráp trong nước bán ra 20.498 chiếc, tăng 15% so với tháng trước; tiêu thụ xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 35% so với tháng trước và đạt 12.756 chiếc. Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.254 xe, bao gồm 25.339 xe du lịch; 7.528 xe thương mại và 387 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 23%; xe thương mại tăng 17% và xe chuyên dụng tăng 71% so với tháng trước
Tính riêng Toyota Việt Nam, lượng xe bán ra trong tháng 10 đạt 8.947 chiếc, tăng 23% so với cùng kỳ và tăng 39% so với tháng trước. Còn Honda Việt Nam cũng ghi nhận lượng bán ra 1.738 chiếc, dù giảm mạnh so với cùng kỳ nhưng tăng 4% so với tháng trước.
Tháng 10, lượng xe ô tô bán ra thị trường tiếp tục tăng.
Hãng xe VinFast cũng công bố kết quả bán hàng tháng 10 đạt 2.866 ô tô. Mặc dù tiêu thụ xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 giảm đáng kể nhưng xe Fadil bán ra tăng 336 chiếc so với tháng trước. Theo giới kinh doanh ô tô, sở dĩ lượng xe bán ra tăng cao là do các hãng xe đua nhau giảm giá mạnh và nhu cầu mua sắm cuối năm tăng.
Ngoài ra, việc giảm lệ phí trước bạ 50% với xe lắp ráp trong nước đã tạo áp lực khiến nhà phân phối, bán lẻ xe nhập khẩu cũng phải giảm 50%-100% lệ phí trước bạ cho xe của mình.
Phương Nam