Trung Quốc: Hoảng hồn vì thang cuốn dài 17m bất ngờ bật tung

author 15:43 19/08/2015

(VietQ.vn) - Thang cuốn chết người đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng ở Trung Quốc. Mới đây, một chiếc thang cuốn tại ga tàu điện ngầm Thượng Hải bất ngờ bật tung khiến người dân hoảng sợ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, vào khoảng 2h chiều 18/8, các bậc thang trên một thang cuốn dài 17m tại nút giao nhau giữa tuyến tàu điện ngầm số 3 và số 8 ở bến tàu điện ngầm sân vận động Hồng Khẩu, Thượng Hải, Trung Quốc đã bất ngờ bật tung khi vẫn đang vận hành. Một bức ảnh về sự cố thang cuốn Trung Quốc đã được tung lên mạng ngay sau đó thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Ảnh chụp các bậc thang của chiếc thang cuốn Trung Quốc bất ngờ bật tung được đăng tải lên mạng xã hội

Ảnh chụp các bậc thang của chiếc thang cuốn Trung Quốc bất ngờ bật tung được đăng tải lên mạng xã hội

Lời chú thích kèm bức ảnh miêu tả vụ tai nạn thang cuốn này bằng "một tiếng động lớn, cũng chẳng có bất kỳ biển báo nguy hiểm nào tại đó, các bậc thang đột ngột bật tung." Tại hiện trường, có người la hét, có người sợ đến phát khóc. Rất may, không có ai bị thương sau sự cố.

Phát biểu về vụ việc trước báo chí, cơ quan vận hành tàu điện ngầm Thượng Hải cho biết nguyên nhân xảy ra sự cố bất ngờ là do ‘trục trặc kỹ thuật’ và thag cuốn đã tự động dừng hoạt động sau đó. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, quản lý nhà ga tạm ngưng hoạt động chiếc thang cuốn kể trên cùng 2 thang cuốn khác.

Đáng nói, các vụ tai nạn thang cuốn đang khiến nhiều người lo ngại về chất lượng thang cuốn ở Trung Quốc, đặc biệt là tại các trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm có đông người qua lại. Trước đó vào hồi tháng 6, một bà mẹ 30 tuổi dẫn con tới trung tâm mua sắm ở tỉnh Hồ Bắc và gặp tai nạn với thang cuốn.

Tai nạn thang cuốn chết người đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân Trung Quốc suốt thời gian qua

Tai nạn thang cuốn chết người đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân Trung Quốc suốt thời gian qua

Phần nắp đậy trên đỉnh bất ngờ sập xuống khiến người phụ nữ chỉ kịp đẩy con mình lên phía trước còn bản thân bị kẹp chết. Ngày hôm sau, một đứa trẻ 1 tuổi bị thương nặng khi bị lôi vào thang cuốn đang hoạt động ở tỉnh Quảng Tây. Mới đây nhất, hôm 1/8, một lao công 35 tuổi người Trung Quốc bị kẹt vào thang cuốn ở trung tâm mua sắm Thượng Hải và phải cắt cụt chân, báo Người Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang